logo-heading

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์หลับแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปกป้องลูกทีม "ปีศาจแดง" ว่าไม่ใช่เรื่องน่าอายที่เอาชนะจุดโทษในการเจอกับ โคเวนทรี ซิตี้ ทีมจาก แชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับชี้ว่าคือความสำเร็จ หลังผ่านเข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ 2 ปีติดต่อกัน

แมนฯ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะชนะสบายหลังเป็นฝ่ายออกนำ 3-0 ตั้งแต่นาที 59 แต่สุดท้ายก็ดันมาโดน โคเวนทรี ซิตี้ ตามตีเสมอ 3-3 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และต้องสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะจบลงด้วยการชนะช่วงดวลจุดโทษ 4-2

เอริค เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ว่า "เข้าชิงฯ 2 ครั้งใน 2 ปี นั่นเป็นผลงานที่ดี ด้วยความผิดหวังทั้งหมดในฤดูกาลนี้ ความรู้สึกมันผสมปนเปกันชัดเจน แต่มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กับการได้เช้าชิงฯ เอฟเอ คัพ 2 ปีติดต่อกัน"

"แต่แน่นอนว่าเมื่อคุณครองเกมได้และนำ 3-0 เราควรจะปิดเกมได้ แต่แนวทางเขานั้นยังถือว่าทำได้ไม่ดี นับตั้งแต่นาที 70 จนถึงตอนท้ายเราทำผิดพลาด และมันไม่ควรเกิดขึ้น"

"เราสามารถเล่นในเกมระดับสูงได้ แต่ในเกมเดียวกันนั้นเราก็สามารถดิ่งไปจุดต่ำสุดได้เช่นกัน มันเป็นสิ่งที่อธิบายไม่ได้ มันเกี่ยวข้องกับการจัดการของเกม, ความรับผิดชอบ, ระเบียบของการเล่น และการตัดสินใจที่ถูกต้อง"

"ผมต้องสอนนักเตะของผม แต่สิ่งที่ยากที่สุดก็คือการพาตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งของผู้ชนะ อย่างที่สองนั้นง่ายกว่า และวันนี้เราทำได้ การชนะจุดโทษในวันนี้ไม่ใช่เรื่องน่าอาย มันเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline