logo-heading

1.กุนซือใหม่ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ไม่ได้บ้าซ้อมบอลอย่างเดียว โดยตอนเข้ามาคุมทีมช่วงปรีซีซั่น เขาอาจใช้เวลาจัดเต็ม 1 สัปดาห์ในการติวแท็กติกและปรัชญาทีม แต่เมื่อถึงเวลาต้องพัก ด้วยการที่เขาเป็นชาวอิตาเลียน เขาเลยพานักเตะไปทานอาหารที่ร้านอิตาเลียนด้วย ซึ่งนักเตะเลสเตอร์ก็ชื่นชอบ ทำให้ความสามัคคีทีมเริ่มตั้งแต่ตอนนั้น

2.มาเรสก้าปรับสไตล์ทีมใหม่หมด เลิกเล่นบอลโต้กลับ เปลี่ยนมาเน้นแผนครองบอล และมอบหมายให้แบ็กขวา ริคาร์โด้ เปเรย์ร่า หัดเล่นรูปแบบ Inverted Fullback เพื่อมาช่วยแดนกลางครองบอลมากขึ้น ซึ่งเจ้าตัวก็ปรับสไตล์เข้ากับแผนนี้ได้ดีด้วย 

3.ผู้รักษาประตูที่เคยเป็นปัญหาตอนตกชั้น แก้ไขใหม่ด้วยการคว้า แมดส์ เฮร์แมนเซ่น มาเสริมทัพ มีทักษะการใช้เท้ายอดเยี่ยม เหมาะกับแท็กติกครองบอล และสื่อชื่นชมว่านี่คือ เอแดร์ซอน เวอร์ชั่นแชมเปี้ยนชิพ ขณะที่ทีมสต๊าฟฟ์เลสเตอร์บอกว่าโกล์คนนี้ถ้าจับไปเล่นมิดฟิลด์ ก็สามารถเล่นได้ 

4.อับดุล ฟาตาวู ปีกดาวรุ่งที่ยืมมาจากสปอร์ติ้ง เล่นดีเกินคาดมาก โดยทำไป 6 ประตู 12 แอสซิสต์ในแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งต้องรอดูว่าจะเซ็นถาวรหรือไม่?

5.ช่วงที่มีข่าวโดนตัดแต้ม ทีมอาจฟอร์มแกว่งหนักแพ้ 6 จาก 10 นัด แต่เจ้าของสโมสรออกตัวแทนให้ตลอด พร้อมสู้คดีกับทางพรีเมียร์ลีกและ EFL จนในที่สุดท้ายก็กลับมาคืนฟอร์มได้ และการันตีเลื่อนชั้นในที่สุด

ขอแสดงความยินดีกับเลสเตอร์ ฤดูกาลหน้าพวกเราจะได้เห็นเขาในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

- บทวิเคราะห์โดย จอห์น เพอร์ซี่ เทียร์ 1 สายเลสเตอร์ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline