logo-heading

ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ของ อาร์เซน่อล ได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุผลที่เลือกย้ายมาร่วมทัพ “ปืนใหญ่” ชี้สโมสรแห่งนี้สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้

โดย ไรซ์ ย้ายมาร่วมทัพ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ก่อนกลายเป็นกำลังสำคัญในการแดนกลางพาทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่ในตอนนี้

ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ The Athletic ถึงการย้ายทัพ “ปืนใหญ่” ท่ามกลางข่าวลือเชื่อมโยงกับ แมนฯ ซิตี้ ที่อยากได้ตัวไปเล่นร่วมกับ โรดรี้

“ผมรู้ (การย้ายไป ซิตี้ เพื่อเล่นกับ โรดี้) แต่โปรเจ็กต์นี้ดูน่าตื่นเต้นกว่า และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงเลือกมาที่ อาร์เซน่อล  เพราะผมเชื่อว่าเรากำลังทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่นี่”

นอกจากนั้น ไรซ์ ยังได้กล่าวยกย่อง โรดรี้ ว่าเป็นกองกลางที่สมบูรณ์แบบ และเก่งที่สุดในโลก “เราเป็นผู้เล่นที่แตกต่างกัน เขาเกิดที่สเปน และเป็นนักเตะหมายเลข 6 โดยธรรมชาติมาโดยตลอด คุณบอกได้เลยจากวิธีการเล่นของเขา เขาทำงานภายใต้เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) มานานมากแล้ว”

“แน่นอนว่าฤดูกาลนี้ผมมีโครงสร้างที่ดีขึ้น ในแง่ของวิธีการเล่น ผมรู้สึกว่ามีอิสระมากขึ้น มีหลายสิ่งที่เราส่งเสริมซึ่งกันและกัน แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขา (โรดรี้) เก่งที่สุดในโลก”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline