logo-heading

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรชั้นนำแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้สร้างสถิติใหม่กลายเป็นทีมที่ไร้พ่ายยาวนานที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ หลังเสมอกับ โรม่า 2-2 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ เลก 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (9 พ.ค.)

ก่อนเกม "ห้างขายยาของ" ชาบี อลอนโซ่ ทำสถิติเทียบเท่ากับ เบนฟิก้า ซึ่งเป็นสโมสรยุโรปที่ไร้พ่ายยาวนานที่สุดที่ 48 นัด เมื่อช่วงปี 1963-65 และในเกมดังกล่าวสถิติก็ทำท่าว่าจะหยุดที่เท่านี้ เพราะช่วงนาที 80 ยังตามหลังอยู่ 0-2
 

แต่นี่ก็เป็นอีกครั้งที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โกงความตายได้สำเร็จ โดยได้ประตูตีไข่แตกจากการทำเข้าประตูตัวเองของ จานลูก้า มันชินี่ นาที 82 และ โยซิป สตานิซิช มายิงประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ผลสกอร์ดังกล่าวส่งผลให้ เลเวอร์คูเซ่น สร้างสถิติใหม่โดยไม่แพ้ใครติดต่อกัน 49 นัด พร้อมกับได้ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซึ่งจะพบกับ อตาลันต้า

เท่ากับว่า เลเวอร์คูเซ่น ของ ชาบี อลอนโซ่ มีโอกาสคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ และไม่แพ้ใครเลยตลอด 53 นัด โดยตอนนี้เกมลีกเหลือ 2 นัด เจอ โบคุ่ม กับ เอาก์สบวร์ก ส่วนนัดชิงฯ ยูโรปา ลีก เจอ อตาลันต้า และนัดชิงฯ เดเอฟเบ โพคาล เจอ ไกเซอร์สเลาเทิร์น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline