logo-heading

ซน ฮึง-มิน ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจยิงไม่ให้เข้าประตู เพราะไม่อยากให้ อาร์เซน่อล ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเกมที่เปิดบ้านพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ โดยต้องชื่นชม สเตฟาน ออร์เตก้า นายทวารตัวสำรอง เรือใบสีฟ้า ที่ออกมาปิดมุมได้อย่างดีเยี่ยม

เนื่องจากมีแฟนบอลบางกลุ่ม สงสัยว่า ตี๋ซน แกล้งยิงไม่เข้า ในจังหวะหลุดเดี่ยวที่ซัดไปติดเซฟ สเตฟาน ออร์เตก้า หรือเปล่า เพราะไม่อยากให้ อาร์เซน่อล ได้แชมป์ลีกใช่ไหม? ถ้าลูกนั้นเข้าไป จะเป็นลูกตีเสมอ 1-1 พร้อมจะส่งให้ "ไอ้ปืนใหญ่" มีโอกาสคว้าแชมป์มากกว่า เรือใบสีฟ้า แต่พอยิงไม่เข้ากลายเป็น สเปอร์ส แพ้ไป 0-2

ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ขอแค่ชนะนัดสุดท้าย ก็จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทันที 

ดังนั้น แดน คิลแพทริค นักข่าวจาก อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด จึงต้องไปถาม ซน ฮึง-มิน เพื่อคลายความสงสัยในจังหวะนี้ และ ซน ฮึง-มิน ก็ตอบกลับมาแบบชัดๆว่า 

ผมก็เป็นมนุษย์คนนึง ต้องชมผู้รักษาประตู (ออร์เตก้า) ที่เขาตัดสินใจได้ดีมากๆ เขาออกมาโคตรเร็ว และ ยังกางตัวให้ใหญ่เพื่อปิดมุมยิง แต่กระนั้นผมก็ต้องขอรับผิดชอบที่ไม่สามารถยิงประตูในจังหวะสำคัญให้กับทีมได้ เพราะพวกเราทำงานกันหนักมาก และ พยายามสร้างผลการแข่งขันที่ดีออกมา

แหล่งข่าวอ้างอิง : standard.co.uk

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline