logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจสวนทางกลับสโมสร ! ออกเสียงโหวตให้ยกเลิก VAR เหน็บ ไม่ใช่เทคโนโลยีไม่ดี แต่คนต่างหากที่ใช้ไม่เป็น

KEY

POINTS

เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจสวนทางกลับสโมสร ! ออกเสียงโหวตให้ยกเลิก VAR เหน็บ ไม่ใช่เทคโนโลยีไม่ดี แต่คนต่างหากที่ใช้ไม่เป็น  

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกเสียงโหวตว่า ต้องการให้นำเทคโนโลยี VAR ออกไป เพราะไม่สามารถช่วยให้ตัดสินได้ถูกต้อง

ก่อนหน้านี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นสโมสรแรกที่ออกมาแสดงจุดยืนว่าต้องการให้ พรีเมียร์ลีก นำเทคโนโลยี VAR ออกไป และพร้อมลงคะแนนโหวตในการประชุมประจำปีในเดือนมิถุนายน

VAR ถูกนำมาใช้เมื่อปี 2019 เพื่อช่วยเหลือผู้ตัดสินให้ทำงานได้ง่ายขึ้น แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีความผิดพลาดมากมายไม่ถ้วน แถมยังโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไว้เป็นตัวทำลายเสน่ห์ของเกมลูกหนัง

จากการเปิดเผยของสื่อต่างประเทศก่อนหน้านี้เหมือนกับว่า ลิเวอร์พูล ต้องการโหวตให้ VAR ใช้งานได้ต่อไป แต่อาจต้องปรับปรุงให้ทำงานได้ดีกว่านี้ อย่างไรก็ตามตัวของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นเห็นต่างเพราะต้องการให้เอาเทคโนโลยีดังกล่าวออกไป ถึงแม้เจ้าตัวกำลังจะอำลาทีมในเร็วๆ นี้ก็ตาม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมไม่คิดว่าสโมสรจะโหวตต่อต้าน VAR ผมคิดว่าพวกเขาจะโหวตให้เรื่องวิธีการใช้งานมากกว่า เพราะมันทำงานได้ไม่ถูกต้องแบบแน่นอน ในลักษณะที่พวกเขาทำ ผมจะขอโหวตว่าไม่เห็นด้วย เพราะคนเหล่านี้ไม่สามารถใช้งานมันได้อย่างถูกต้อง"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline