logo-heading

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ออกมาพูดถึงการย้ายทีมของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่เซ็นสัญญาย้ายร่วมทัพ เรอัล มาดริด ชี้ทีมยังคงมีปรัชญามุ่งเน้นไปที่เด็กจาก ลา มาเซีย มากกว่า

โดย เอ็มบัปเป้ ในวัย 25 ปี เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการย้ายซบทัพ “ราชันชุดขาว” แบบฟรีเอเยนต์ ภายหลังหมดสัญญากับ ปารีส-แซงต์ แชร์กแมง พร้อมได้รับค่าเหนื่อยราว 13 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล และ 128 ล้านปอนด์เป็นโบนัสพิเศษในการเซ็นสัญญาที่จะจ่ายตลอดระยะเวลา 5 ปี

ซึ่งล่าสุด ลาปอร์ต้า ในฐานะประธานทีมคู่แข่งได้ออกมากล่าวถึงดีลนี้ผ่าน Mundo Deportivo ว่า “ในฐานะแฟน บาร์เซโลน่า มันไม่ใช่ข่าวดีที่จะได้เห็น คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่ เรอัล มาดริด”

“แต่พูดตามตรง ผมชอบกลยุทธ์ของเรามากกว่าที่จะไว้วางใจโครงสร้างที่มีผู้เล่นที่เติบโตขึ้นมาจาก ลา มาเซีย ผมเคารพคู่แข่งของเราแต่ผมก็รักษาปรัชญาของเราเอาไว้”

นอกจากนั้น ลาปอร์ต้า ยังพูดถึงการแต่งตั้ง ฮันซี่ ฟลิค เป็นกุนซือว่า “ผมเริ่มคิดว่า ฟลิค เป็นผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า ที่เป็นไปได้ตั้งแต่ผมกลับมาร่วมงานกับสโมสรอีกครั้ง" 

“เขาเริ่มศึกษาทีมทันที รายงานทั้งหมดที่เรามีเกี่ยวกับ ฟลิค นั้นเป็นไปในเชิงบวก ซึ่ง เดโก้ และ โบยาน ก็มีความรู้สึกแบบเดียวกัน ฟลิค ต้องเป็นโค้ชของเรา"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline