logo-heading

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเองพร้อมรับหน้าที่ซัดจุดโทษในรอบน็อคเอาท์ ถ้าทีมต้องตัดสินชัยชนะเพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

โดยทัพ “สิงโตคำราม” มีโปรแกรมลงสนามในศึกยูโร 2024 เกมแรกพบกับ เซอร์เบีย ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ ก่อนจะพบกับ เดนมาร์ และ สโลวีเนีย ตามลำดับ

ซึ่งล่าสุด พิคฟอร์ด ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้ทีมยังไม่ได้มีการซ้อมดวลจุดโทษกรณีผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ แต่ขอโฟกัสไปที่ 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่มกันก่อน โดยเขาเองก็พร้อมเป็นตัวเลือกถ้าโค้ชต้องการให้เป็นมือสังหารลูกนิ่ง

“หากถูกเรียก ผมมั่นใจพอที่จะรับมันไว้ ผมพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเพื่อประเทศของผม แต่ถ้าคุณมองดูไปทั่วทั้งทีม ผมคิดว่าผมคงอยู่ในลำดับท้ายๆ เลยนั้นแหละ"

“ตอนนี้เรายังไม่ได้ลงรายละเอียดนั้นจากมุมมองของผู้รักษาประตู นักเตะที่รับหน้าที่ยิงจุดโทษกับสโมสรของพวกเขา พวกเขาอาจจะทำในสิ่งที่พวกเขาทำ พรุ่งนี้ผมจะทำการบ้านในเกมที่พบกับ เซอร์เบีย แต่ในส่วนของรอบน็อกเอาต์นั้นจะมาทีหลัง เพราะว่าเรามีเกมสำคัญอีกสามเกมรออยู่ข้างหน้าก่อนที่เราจะไปถึงจุดนั้น”

นอกจากนั้น พิคฟอร์ด ยังพูดถึงเกมรับของอังกฤษที่ถูกวิจารณ์ในช่วงที่ผ่านมาว่า “ทุกคนมาที่นี่เพราะพวกเขามีฤดูกาลที่ดีสำหรับสโมสรของพวกเขา และทุกคนเคยเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษมาก่อน เราทุกคนต่างรู้ถึงจุดแข็งของกันและกัน ว่าเราเก่งอะไร และต้องการอะไร”

“เราต้องทำงานเป็นทีม ผมจะบอกว่านั่นคือปัจจัยสำคัญแทนที่จะพูดถึงแบ็คโฟร์ หรือผู้รักษาประตู”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline