logo-heading

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ เอ่ยปากขออาสายิงจุดโทษให้กับทัพ สิงโตคำราม ในศึก ยูโร 2024 หากตนเองได้รับมอบหมายจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ เพราะต้องการทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ หลังเคยซัดจุดโทษให้กับ อังกฤษ มาแล้ว เมื่อครั้งแข่งขัน ยูฟ่า เนชั่น ลีกส์ รอบชิงอันดับ 3 เมื่อปี 2019

พิคฟอร์ด กล่าวถึงความมั่นใจ หากตนเองได้รับหน้าที่ยิงจุดโทษไว้ว่า "หากมีการเรียกตัวผม ผมก็มั่นใจมากพอที่จะรับหน้าที่สังหารจุดโทษ ผมพร้อมทำเพื่อประเทศชาติ แต่ถ้าคุณมองไปที่ขุมกำลังของเรา ผมคิดว่า ผมคงอยู่ลำดับท้ายๆ"

"พวกเรายังไม่ได้มีการลงรายละเอียดเรื่องการดวลจุดโทษ แต่จากมุมมองของผู้รักษาประตู เหล่านักเตะที่เป็นตัวยิงจุดโทษให้กับต้นสังกัดของพวกเขา ก็คงมีวิธีการยิงในแบบของตัวเอง ส่วนตัวผมเอง ก็จะทำการบ้านให้หนักในเกมเจอกับ เซอร์เบีย คืนวันพรุ่งนี้ แต่พอรอบน็อคท์เอาท์ เราค่อยมาลงรายละเอียดเรื่องจุดโทษกัน เพราะเรามี 3 เกมสำคัญรออยู่ ก่อนจะไปถึงรอบนั้น"

ทั้งนี้ พิคฟอร์ด เคยรับหน้าที่สังหารจุดโทษให้กับทีมชาติอังกฤษ มาแล้ว ในช่วงฎีกาเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 6-5 ศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ชิงอันดับ 3 เมื่อปี 2019 ซึ่งครั้งนั้น พิคฟอร์ด ยิงคนที่ 2 นอกจากนี้ พิคฟอร์ด ยังเคยเป็นฮีโร่เซฟจุดโทษ คาร์ลอส บัคก้า กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย พา อังกฤษ เอาชนะ โคลอมเบีย ในการดวงจุดโทษ ศึก ฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2018

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline