logo-heading

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติอิตาลี ประกาศกร้าวว่าต้องการพาทัพ อัซซูรี่ ป้องกันแชมป์ ยูโร 2024 ไว้ให้ได้ ถึงจะแม้ทีมจะเปลี่ยนแปลงไปหลายตำแหน่งจากเมื่อ 4 ปีก่อน แต่ยืนยันว่าต่อให้ไม่มีผู้นำอย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เลโอนาร์โด โบนุชชี่ อดีตปราการหลัง ที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว ก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะตนเองก็ต้องรับผิดชอบมากขึ้น และ มีผู้นำหลายคนในกลุ่มนักเตะชุดนี้

ดอนนารุมม่า กล่าวถึงเป้าหมายของทีมชาติอิตาลี ในศึก ยูโร 2024 ว่า "ผมจะพยายามทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง คอยแนะนำนักเตะทุกคนในทีม ถึงความหมายเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ทีมนี้พร้อมรับแรงกระแทกแล้วว และ คนที่ยังหลงเหลือเมื่อ 3 ปีก่อน จะช่วยบอกนักเตะหน้าใหม่ ว่าจะพาทีมไปถึงจุดหมายได้อย่างไร และ พวกเราจะสร้างความสำเร็จขึ้นมาใหม่อีกครั้ง” 

พร้อมกันนี้ จีโจ้ ยังได้กล่าวถึงการเป็นกัปตันทีม หลังจาก อิตาลี ไม่มี 2 ผู้นำอย่าง คิเอลลินี่ กับ โบนุชชี่ แล้ว โดยระบุว่า "สำหรับผมมันไม่เปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ ผมแค่ต้องเพิ่มความรับผิดชอบให้มากขึ้น ขุมกำลังชุดนี้ มีผู้นำหลายคน รวมถึงผมด้วย ดังนั้นผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด แชมป์ยุโรปครั้งล่าสุด มันสุดแสนมหัศจรรย์มาก มันเป็นประสบการณ์ที่ผมไม่มีวันลืม แต่ตอนนี้เรากำลังพยายามเขียนประวัติศาสตร์กับทีมชาติอิตาลี และเราจะทำมันซ้ำอีกครั้ง” 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline