logo-heading

ลามีน ยามาล แนวรุกตัวจี๊ดจัดจ้านจากค่าย บาร์เซโลน่า ออกมาประกาศว่า ถ้า ทีมชาติสเปน ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ ยูโร 2024 เจ้าตัวจะไม่กลับไปโรงเรียนอีกแล้ว

เจ้าหนูวัย 16 ปีได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดแห่งยุค และในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม และพา ทีมชาติสเปน ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แล้ว

แต่ถึงกระนั้นตัวของ ลามีน ยามาล ก็ยังเป็นเด็กนักเรียน และยังต้องเรียนทางออนไลน์ ทางโรงเรียนก็ยังคงสั่งการบ้านและมอบหมายงานต่างๆ ให้เจ้าตัว ถึงแม้จะต้องมาเป็นตัวแทนของทัพ "กระทิงดุ" เพื่อผจญภัยล่าแชมป์ ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมัน ก็ตาม โดยล่าสุดแนวรุกจากค่าย บาร์เซโลน่า ยืนัยนว่าถ้า สเปน เป็นแชมป์จะไม่กลับไปโรงเรียนแล้ว

ลามีน ยามาล กล่าวว่า "ผมต้องใช้เวลาเรียนกี่ชั่วโมง ? ตอนที่เรามีเวลาว่าง แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผมโฟกัส และพูดว่า 'วันนี้ก็เรียนอย่างน้อย 2 ชั่วโมง' ตอนที่ผมอยู่ในคลาสผมก็ไม่ได้ทำอะไร ผมหยิบไอแพดขึ้นมาและทำการบ้าน 2-3 ชิ้น ส่วน นิโก้ กับ เฟร์มิน ก็มาชวนผมเล่นเกม เพลย์สเตชั่น ผมก็ไปเล่นกับพวกเขา"

"ผมต้องสอบไหม ? ก็ไม่นะ ผมเห็นพวกเขาส่งการบ้านมาให้ผม ผมก็ปริ้นท์และก็ทำมัน ส่วนเรื่องของเกรด ? ผมคิดพวกเขาคงส่งแบบออนไลน์ให้กับผม เพราะมันก็ขึ้นอยู่กับว่าเราไปได้ไกลแค่ไหนใน ยูโร 2024 ซึ่งผมหวังว่าเราจะไปได้ไหลที่สุด เพราะผมจะไม่กลับไปเรียนอีกต่อไป ถ้าผมไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ผมจะไม่กลับไปแล้ว ผมจะไปพักร้อนเลย"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline