logo-heading

รอย คีน นักวิจารณ์ชื่อดัง มองว่าการที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ จับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ มาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ มันไม่เวิร์ค

เซาธ์เกต เลือกใช้ เทรนต์ ในตำแหน่งกองกลางทั้ง 2 นัดในศึก ยูโร 2024 และถูกเสียงวิพาษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆ เรื่องของฟอร์มการเล่นของเจ้าตัว แถมยังอยู่ไม่เคยครบ 90 นาที โดนเปลี่ยนออกตั้งแต่ชั่วโมงรองทั้ง 2 เกม

รอย คีน ได้แสดงความคิดเห็นหลังเกม อังกฤษ พบ เดนมาร์ก ว่า "เมื่อคุณโดนเปลี่ยนตัวออกในทั้ง 2 เกม นั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย"

"ผมคิดว่าตลอดว่าการที่จับ เทรนต์ มาเล่นในตำแหน่งกองกลางมันเสี่ยงมาก เขาไม่ได้เล่นตำแหน่งนั้นทุกสัปดาห์ ผมรู้ว่าเขาสามารถอินเวิร์ดไปเล่นตรงนั้นได้ แต่การที่ออกสตาร์ทด้วยตำแหน่งนั้นมันแตกต่างออกไป"

"ผมเคยเล่นกองกลางมาก่อน มันเป็นตำแหน่งที่ยาก คุณต้องใช้ร่างกายอย่างหนักวิ่งขึ้นลงตลอดทั้งเกม แต่ เทรนต์ กลับทำไม่ได้ในจุดนี้ทั้ง 2 นัด"

"ตอนนี้ทุกอย่างมันไม่ได้อยู่ที่เขา คุณอาจจะต้องโยนเรื่องนี้ไปที่แกเร็ธ (เซาท์เกต) มันเป็นการเดิมพันที่สูงมากในการส่งฟูลแบ็คไปยืนกลางสนาม นี่ไม่ใช่การเจอกับฝรั่งเศสหรือว่าสเปน ซึ่งมันจะมีบททดสอบที่ยากกว่านี้รออยู่เบื้องหน้า นี่คือการแข่งขันกับ 2 ทีมที่อังกฤษ น่าจะครองบอลเหนือกว่าได้ง่าย ๆ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline