logo-heading

ดิ แอธเลติก สื่อจากอังกฤษ รายงานว่า กฎระเบียบของ ยูฟ่า ปฏิเสธให้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้ากัปตันทีมชาติ ฝรั่งเศส ใส่หน้ากากลายธงชาติ ลงแข่งขันในศึก ยูโร 2024 แบบที่เจ้าตัวใส่เอาไว้ในช่วงของการฝึกซ้อม เพราะห้ามให้ผู้เล่นใช้หน้ากาก เกินกว่า 1 สี

ดาวยิงวัย 25 ปี เกิดอาการบาดเจ็บดั้งจมูกหัก ในเกมที่ทัพ ตราไก่ เฉือนเอาชนะ ออสเตรีย ไป 1-0 ยังดีที่เจ้าตัวไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด และ ยังได้ไปต่อในศึก ยูโร 2024 แต่จำเป็นต้องใส่หน้ากาก เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม และ ความปลอดภัยต่อร่างกาย 

โดยในช่วงที่ ประธานเป้ ทำการลงฝึกซ้อมกับ ฝรั่งเศส ก่อนเจอกับ เนเธอร์แลนด์ ที่เสมอกันไป 0-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ใส่หน้ากากลายธงชาติฝรั่งเศส เป็นลวดลายสีน้ำเงิน, ขาว, แดง พร้อมมีโลโก้ สหพันธ์ฟุตบอลแดนน้ำหอม อยู่ตรงกลาง รวมถึงชื่อย่อ และ หมายเลข 10 เลขประจำตัวของเขา

อย่างไรก็ตาม กฎของ ยูฟ่า ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า อุปกรณ์ทางการแพทย์ใดๆ ก็ตามที่ผู้เล่นสวมใส่ ต้องเป็นสีเดียวกัน และ ต้องไม่ระบุทีมหรือผู้ผลิต ดังนั้นคือห้ามใช้เกิน 1 ทีม และ พร้อมมีโลโก้ทีมนั่นเอง โดยหน้ากากที่สามารถสวมใส่ได้ จะเป็นสีเดียวกันทั้งหมด เช่นการใส่หน้ากากสีดำล้วน เหมือนที่ เอ็มบัปเป้ ใส่ซ้อมครั้งล่าสุด ก่อนเจอ โปแลนด์ คืนวันอังคารนี้

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline