logo-heading

ยังพอมีหวัง ! ทีมชาติโครเอเชีย ของ ลูก้า โมดริช ยังมีโอกาสตีตั๋วลิ่ว ยูโร 2024 รอบน็อคเอาท์ แต่ต้องลุ้นเหนื่อยหน่อย

KEY

POINTS

ยังพอมีหวัง ! ทีมชาติโครเอเชีย ของ ลูก้า โมดริช ยังมีโอกาสตีตั๋วลิ่ว ยูโร 2024 รอบน็อคเอาท์ แต่ต้องลุ้นเหนื่อยหน่อย

เปิดเงื่อนไข ! ที่ โครเอเชีย จะได้เข้ารอบ ยูโร 2024

เป็นอีกหนึ่งนัดที่ชาติชั้นนำอย่าง โครเอเชีย โดนยัดเยียดความผิดหวังในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เพราะก่อนหน้านี้ พวกเขาพลิกกลับมาแซงนำ แอลเบเนีย ได้ 2-1 แต่ก็ดันโดนตีเสมอ 2-2 ในช่วงนาทีบาป

ล่าสุดในการดวลกับแชมป์เก่า อิตาลี ทาง ลูก้า โมดริช เป็นผู้ทำประตูให้ทีมขึ้นนำ 1-0 กำลังจะกลายเป็นฮีโร่พา "ตาหมากรุก" คว้าตั๋วไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการมี 4 คะแนน แต่ก็อย่างที่เห็นกัน ภาพอันน่าเศร้าหมองในช่วงนาที 90+8 ที่ มัตเตีย ซัคคานญี่ มาซัดประตูให้ "อัซซูรี่" ตามตีเสมอ 1-1 ก่อนจะเป็นฝ่ายที่ได้โควต้ารอบน็อคเอาท์ไปแทน

ถ้าจะถามว่านี่จะเป็นเกมนัดสุดท้ายของ ลูก้า โมดริช ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ และกับ ทีมชาติโครเอเชีย หรือไม่ ? ถ้าดูจากโอกาสตรงนี้ก็ราวๆ 80 : 20 ยังไม่ 100 เปอร์เซนต์ เพราะทัพ "ตาหมากรุก" ยังมีโอกาสลุ้นเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจาก 4 กลุ่มในการไปเล่นรอบต่อไป

ในเหล่าบรรดาทีมอันดับ 3 จากทั้งหมด 6 กลุ่มตอนนี้

1.ออสเตรีย - 3 คะแนน (ลูกได้เสีย +1)
2.สโลวาเกีย - 3 คะแนน (ลูกได้เสีย 0)
3.ฮังการี่ - 3 คะแนน (ลูกได้เสีย -3) ***แข่งครบ 3 นัด
4.สโลวีเนีย - 2 คะแนน (ลูกได้เสีย 0)
5.โครเอเชีย - 2 คะแนน (ลูกได้เสีย -3) ***แข่งครบ 3 นัด
6.เช็ก - 1 คะแนน (ลูกได้เสีย -1)

จากสถานการณ์ตอนนี้ของ โครเอเชีย พวกเขาคือทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอันดับ 5 จาก 6 กลุ่ม และถ้าย้อนกลับไปในอดีตที่ผ่านมานับตั้งแต่ศึก ยูโร มีการปรับโฉมใหม่ . . . ยังไม่เคยมีทีมไหนที่มี 2 คะแนนและได้ไปต่อ

แต่ก็อย่างที่ทราบกัน . . . อะไรๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล แน่นอนว่าทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ แบบนี้ก็เช่นกันซึ่งตอนนี้ โครเอเชีย ต้องรอลุ้นทุกทีมแข่งให้จบกันหมดในอีก 2 วันจึงจะทราบชะตากรรมที่แน่ชัด

เงื่อนไขที่จะทำให้ ทีมชาติโครเอเชีย มีโอกาสได้ไปต่อใน ยูโร 2024 หนนี้ เริ่มจากคืนนี้ก่อนเลยซึ่งจะเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี ถ้าจะให้ดี สโลวีเนีย จะต้องแพ้ อังกฤษ ด้วยสกอร์ 3-0 หรือมากกว่านั้น เพราะจำนวนการทำประตูตอนนี้ โครเอเชีย ยิงได้ 3 ประตู ส่วน สโลวีเนีย ทำได้ 2 ประตู และอีกคู่ เดนมาร์ก ก็ต้องเอาชนะ เซอร์เบีย ให้ได้ด้วย

ถ้าใน กลุ่มซี จบลงด้วยเงื่อนไขตามคาด ในชาร์ต ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 6 กลุ่ม โครเอเชีย จะขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ส่วนใน กลุ่ม ดี ต่อให้ โปแลนด์ จะคว้า 3 คะแนนได้ในนัดสุดท้ายที่เจอกับ ฝรั่งเศส แต่ก็ไม่มีผลอะไร เพราะเฮดทูเฮดเป็นรองทีมอันดับ 3 ออสเตรีย . . . ก็อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้พวกเขาการันตีตกรอบไปแล้ว

ส่วนใน กลุ่ม อี ไม่มีผลกับเข้ารอบของ โครเอเชีย เพราะตอนนี้ทุกทีมมี 3 คะแนน และไม่ว่าใครจะจบที่ 3 ก็จะมีอันดับที่ดีกว่า โครเอชีย แน่นอน

ขณะที่กลุ่ม เอฟ กรุ๊ป สุดท้าย ถ้าจะให้ดีที่สุดก็คือ เช็ก ที่มีแค่แต้มเดียว ต้องแพ้ ตุรกี และ จอร์เจีย ที่มีแต้มเดียวก็ต้องแพ้ โปรตุเกส เช่นกัน อย่างไรก็ตามจุดที่น่าสนใจที่สุดที่มีผลอย่างมากกับ โครเอเชีย ก็คือการแข่งขันของ กรุ๊ป ซี คืนนี้

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline