logo-heading

สื่อดัง BBC แถลงชี้แจง ! หลังมีประเด็นดราม่าขึ้นกราฟิกล้อเลียน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จังหวะสังหารโทษพลาดเกมเจอ สโลวีเนีย

KEY

POINTS

สื่อดัง BBC แถลงชี้แจง ! หลังมีประเด็นดราม่าขึ้นกราฟิกล้อเลียน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จังหวะสังหารโทษพลาดเกมเจอ สโลวีเนีย

BBC สื่อชั้นนำของอังกฤษ ได้ออกมาแถลงการณ์ชี้แจงถึงประเด็นที่ขึ้นภาพข้อความล้อเลียน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยิงจุดโทษพลาดในศึก ยูโร 2024 นัดที่เจอ สโลวีเนีย

ย้อนกลับไปสัปดาห์ที่แล้วในเกมที่ โปรตุเกส เจอ สโลวีเนีย มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นเมื่อสื่อดังอย่าง BBC ขึ้นภาพกราฟิกว่า "Misstiano Penaldo" หลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สังหารจุดโทษพลาด

มีหลายเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึง BBC ว่าทำเรื่องที่น่าอับอายทั้งๆ ที่เป็นสื่อชั้นนำแต่ดันไปล้อเลียนผู้เล่นเสียอย่างนั้น ล่าสุดก็ได้มีการแถลงชี้แจงแล้วถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

BBC ชี้แจงดราม่า ! ประเด็นล้อเลียน โรนัลโด้ บอดโทษ

"คำบรรยายที่แสดงออกมานั้นเป็นการเล่นคำซึ่งเราเคยทำมาแล้วหลายๆ ครั้งก่อนหน้านี้ในกราฟิกวิเคราะห์ แมน ออฟ เดอะ เดย์ เราไม่ได้มีเจตนาล้อเลียน คริสเตียโน่ โรนัลโด้"

"เรื่องจริงก็คือตลอดทั้งรายการเราพูดถึง โรนัลโด้ ในแง่ดีอยู่ตลอดซึ่งรวมถึง :"

"1.ในการเตรียมตัวก่อนเกมทาง โชเซ่ ฟอนเต้ ก็เน้นย้ำถึงความทุ่มเทของ โรนัลโด้ ในการซ้อม และพูดว่านี่คือเหตุผลที่ 'เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่เคยมีมา"

"2.ตอนพักครึ่ง แกรี่ ลิเนเกอร์ กับ อลัน เชียเรอร์ ก็วิเคราะห์อยู่นานเรื่องการเคลื่อนที่ของ โรนัลโด้ และก็ยกย่องว่า 'มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง' "

"3.หลังจากยิงจุดโทษ, แกรี่ ลิเนเกอร์ กับ อลัน เชียเรอร์ ทั้งคู่ก็ยกย่องถึงความกล้าหาญและความเชื่อมั่นของ โรนัลโด้ ที่ก้าวออกไปและสังหารจุดโทษ"

"ไม่มีกูรูคนไหนวิจารณ์ โรนัลโด้ ขนาดนั้น โดยในภาพรวมและโทนเสียงตอนพูดก็แสดงความเคารพต่อเขาเสมอ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline