logo-heading

เผยสาเหตุที่ มาร์ค คูคูเรญ่า แบ็คซ้ายทีมชาติสเปนโดนแฟนบอลในสนามโห่ใส่ในเกมที่ทัพ “กระทิงดุ” เอาชนะ ฝรั่งเศส รอบรองชนะเลิศศึกยูโร 2024 

โดยในเกมดังกล่าว คูคูเรญ่า ยังคงได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ทว่าระหว่างเกมดำเนินไปเจ้าตัวถูกแฟนบอลในสนามโห่ใส่อยู่แทบจะตลอดเวลา

ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่าแท้จริงแล้วเสียงดังกล่าวมาจากแฟนบอลชาวเยอรมันที่ตีตั๋วเข้าไปชมในสนาม และยังคงคาใจจากจังหวะแฮนด์บอลของแข้งรายนี้ในเกมที่เอาชนะพลพรรค “อินทรีเหล็ก”

กับประเด็นนี้ สตีฟ วิลสัน ผู้บรรยายของ BBC ได้แสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่า “เราคิดว่าเราได้คิดหาสาเหตุแล้วว่าทำไม มาร์ค คูคูเรญ่า ถึงโดนโห่”

“เหตุผลก็เพราะว่าสื่อเยอรมันรายงานเรื่องนี้ออกไปอย่างมากมาย ในเกมที่ สเปน เจอกับเยอรมัน พวกเขามีโอกาสที่ยิงแล้วบอลไปโดนมือของ คูคูเรญ่า ในกรอบเขตโทษ”

“พวกเขารู้สึกว่ามือของเขาออกมาจากลำตัว มันอยู่บนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เยอรมันเมื่อไม่กี่วันก่อน ผมคิดว่าเขากำลังโดนแฟนบอลฝรั่งเศสโห่ แต่ไม่ใช่เลย แฟนบอลเยอรมันต่างหากที่รู้สึกว่าพวกเขาควรอยู่ในรอบรองชนะเลิศนี้มากกว่า”

ส่วนทางฝั่ง ยูฟ่า ได้ออกมาแถลงการณ์การตัดสินของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวนั้นถูกต้องแล้ว เนื่องจาก “มือของ คูคูเรญ่า ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ผิดปกติในตอนที่โดนลูกบอล”

อย่างไรก็ตามแฟนบอลเยอรมันยังคงโกรธแค้นต่อการตัดสินใจดังกล่าว และแฟนบอลมากกว่า 30,000 คนได้ลงนามในคำร้องออนไลน์เพื่อเรียกร้องให้ยูฟ่าเล่นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศกับสเปนอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline