logo-heading

จังหวะปัญหาที่เกิดขึ้นในเกมที่ อังกฤษ พลิกแซงชนะ ฮอลแลนด์ 2-1 นั่นก็คือลูกจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน ควรได้จริงหรือ ?

KEY

POINTS

จังหวะปัญหาที่เกิดขึ้นในเกมที่ อังกฤษ พลิกแซงชนะ ฮอลแลนด์ 2-1 นั่นก็คือลูกจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน ควรได้จริงหรือ ?

มีจังหวะปัญหาที่เกิดขึ้นในเกม ยูโร 2024 ที่ ทีมชาติอังกฤษ พลิกกลับมาแซงชนะ ทีมชาติฮอลแลนด์ 2-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (10 ก.ค.) นั่นก็คือลูกจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน กับคำถามที่ว่านั่นควรได้จริงหรือ ?

ในนาทีที่ 14 แฮร์รี่ เคน ได้ง้างเท้ายิงในขณะที่ เดนเซล ดรุสฟรีส เข้ามาบล็อค ถึงแม้บอลจะลอยออกจากเท้าและข้ามคานไปแล้ว แต่ผู้ตัดสิน เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ เห็น เคน ล้มลงไปและกุมไปที่รองเท้าสตั๊ดด้วยความเจ็บปวด จึงไปดู VAR ก่อนจะเปลี่ยนคำตัดสินให้จุดโทษกับ อังกฤษ

แกรี่ เนวิลล์ มองว่าจังหวะนี้ไม่ควรเป็นจุดโทษ - "ในฐานะกองหลังผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าอับอาย มันเกิดขึ้นในเกมที่มีความสำคัญขนาดนี้ได้ไง มันเหมือนกับที่ผมโมโหในจังหวะแฮนด์บอลเกมที่ เยอรมัน เจอ เดนมาร์ก"

"มันเป็นธรรมชาติที่ต้องมาบล็อคลูกยิง มันไม่ควรเป็นจุดโทษ และไม่ได้ใกล้เคียงเลย ผู้เล่นอังกฤษส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เรียกร้องเพื่อขอจุดโทษเลยด้วยซ้ำ"

ทาง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ก็เห็นด้วยว่าไม่ควรเป็นจุดโทษ - "มันไม่มีทางเป็นลูกจุดโทษ อังกฤษ มีโชคช่วยในชัยชนะเกมนี้"

ทว่าทาง เดล จอห์นสัน ผู้เชี่ยวชาญด้าน VAR ให้เหตุผลว่าทำให้จังหวะนี้ บาสเตียน ดานเคิร์ต (ผู้ตัดสิน VAR) ถึงแนะให้เป็นจุดโทษ โดยมองว่า การเข้าปะทะของ ดุมฟรีส มันเป็นการยกเท้าสูง (เปิดปุ่ม) และปลายสตั๊ดไปสัมผัสที่เท้าของ แฮร์รี่ เคน ถึงแม้บอลจะลอยออกไปแล้วแต่ถือเป็นการเข้าที่อันตราย

อย่างไรก็ตามนอกจาก เนวิลล์ กับ คาร์ราเกอร์ แล้วก็ยังมีอีกหลายๆ เสียงที่ไม่เห็นด้วยว่านี่ควรเป็นลูกจุดโทษ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline