logo-heading

สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือคนใหม่ของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวหลังจบเกมที่ ท่าเรือ เปิดบ้านเสมอ ลำพูน วอริเออร์ 0-0 ประเดิมไทยลีก 2022/23  “อันดับแรกสั้น ๆ ผิดหวัง” 

“เราเตรียมตัวมาเพื่อชนะในเกมนี้ 20 นาทีแรกเหมือนทุกอย่างจะดี แต่ฟุตบอลก็แบบนี้ เราไม่สามารถใช้โอกาสเปลืองได้ อย่างเช่นเราสร้างโอกาสยิงประตูได้ 4-5 ครั้งในเกมนี้ แต่เรากลับจบสกอร์ไม่ได้”

“อย่างไรก็ตาม ต้องชื่นชม ลำพูน ด้วย ที่มาเล่นด้วยความอดทน ในจังหวะที่เรามีโอกาส แต่ทำไม่ได้ ในทางกลับกัน มันก็สร้างความมั่นใจให้ ลำพูน ไปในตัว และ ทำให้เกมออกมาดูสูสี”

พร้อมกันนี้ คูเปอร์ พูดถึงการขาด แฮมิลตัน ไปแบบกระทันหัน “แน่นอน เราเตรียมตัวโดยมี แฮมิลตัน มาตลอด แต่เราเพิ่งขาดเขาไปเมื่อ 3 วันก่อนแข่ง (ป่วย) แฮมิลตัน สำคำญสำหรับเรา และ มีจุดเด่นในสิ่งที่คนอื่นไม่มี ดังนั้นการขาดเขาไปแบบนี้ ย่อมส่งผลกับเรา และ ไม่สามารถหาคนแทนได้” 

“เราพยายามปรับวิธีการเล่น พยายามเน้นฟุตบอลบนพื้นมากขึ้น เน้นการเคลื่อนที่ตามช่อง แต่ว่าสุดท้ายแล้ว การไม่มี แฮมิลตัน ไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะต้องชื่นชม ลำพูน ด้วย และ อย่างที่เห็น ลำพูน ก็ขาดผู้เล่นหลักหลายคนเหมือนกัน”

ทั้งนี้ คูเปอร์ ได้พูดถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงของเจ้าท่า “หลายจุด อย่างเกมนี้ ที่เห็นได้ชัดเลย คือ จังหวะสุดท้าย เราไม่เฉียบขาด และ การเคลื่อนบอลในสนาม เราใช้จังหวะมากเกินไป รวมถึง ในแง่สปีดบอล ที่เปลี่ยนจากรับเป็นรุก ที่ยังช้า ซึ่งทั้งหมด เป็นรายละเอียดสำคัญในเกมนี้ ที่ทำให้ทุกอย่างดูไม่เข้าที่เข้าทาง ก็มีหลายอย่างที่ผมยังไม่แฮปปี้ แต่นี่เป็นเกมแรก ต้องปรับกันต่อไป”

และได้พูดถึง แฟนบอลเข้ามาเต็มความจุ 6,056 คน “ต้องขอบคุณทาง คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ที่ได้ลดราคาค่าตั๋ว เพื่อทำให้แฟน ๆ มีกำลังที่จะซื้อตั๋วเข้ามาดูเรามากขึ้น มันเป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ในเมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ ผมต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถส่งทุกคนกลับบ้าน ด้วยชัยชนะ และ ความสุขได้ ซึ่งผมขอน้อมรับไว้คนเดียว เพื่อไปปรับปรุง และ พาทีมกลับมาเล่นได้ดีกว่านี้ในเกมหน้า เพราะแฟนบอล ท่าเรือ สมควรได้รับอะไรมากกว่า 1 แต้มที่เราได้” 

การท่าเรือ เอฟซี มีโปรแกรมกลับมาลงเล่นอีกครั้ง วันที่ 26 สิงหาคม 2565 เปิดบ้านพบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 2 เวลา 19.00 น. ที่แพท สเตเดียม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline