logo-heading

ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 นัดเปิดสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเกมแรกของนักเตะใหม่หลายๆ คน โดยเฉพาะแข้งต่างชาติ ที่ได้โชว์ฝีเท้าบนลีกสูงสุดของเมืองไทยเป็นครั้งแรก มีนักเตะคนไหนที่ฟอร์มมีอนาคต และเล่นได้เข้าตากรรมการบ้างไปดูกัน

1.คิม จีมิน (ลีโอ เชียงราย)

5 แข้งนอกใหม่ฟอร์มแจ่มในเกมประเดิมสนามนัดแรกบนสังเวียนไทยลีก

ดาวเตะจากแดนกิมจิ ได้ลงประเดิมนัดแรกให้กับทีมกว่างโซ้ง ในเกมเปิดบ้านเฉือนชนะโปลิศ เทโร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ส.ค.65) ในตำแหน่งกองหน้าคู่ร่วมกับ เฟลิเป้ อโมริม แม้จะไม่มีสกอร์ในนัดแรก แต่ก็มีส่วนร่วมกับเกม และเป็นคนเรียกฟาวล์ทำให้ทีมได้จุดโทษ ด้วยลีลาอันพริ้วไหว มีความเร็ว และคล่อง ถือว่าโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเลยทีเดียวกับไทยลีกนัดแรกของกองหน้าวัย 29 ปีรายนี้

2. อัลวิน ฟอร์เตส (ราชบุรี เอฟซี)

5 แข้งนอกใหม่ฟอร์มแจ่มในเกมประเดิมสนามนัดแรกบนสังเวียนไทยลีก

ปีกชาวหมู่เกาะเคปเวิร์ด สัญชาติเนเธอร์แลนด์ของทีม "ราชันมังกร" โชว์ฟอร์มโดดเด่นมากในเกมเปิดบ้านเฉือนชนะเมืองทอง 1-0 ในตำแหน่งปีกขวา มีความเร็ว แข็งแกร่ง จังหวะกระชากลากเลื้อยนี้สะเด่าสุดๆ แถมยังมีจังหวะลุ้นยิงประตูได้หลายครั้ง สร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับกิเลนผยองได้เป็นอย่างมาก ถือว่าเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ สตีเฟ่น ลองจิล ได้เป็นอย่างดี

3.ฟรานส์ ปูโตรส (การท่าเรือ เอฟซี)

5 แข้งนอกใหม่ฟอร์มแจ่มในเกมประเดิมสนามนัดแรกบนสังเวียนไทยลีก

กองหลังสารพัดประโยชน์ชาวอิรัก ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟเล่นร่วมกับ แอร์ตอน ติราบาสซี่ ในเกมเสมอกับลำพูน 0-0 ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีมากๆ โดยเฉพาะเกมรับที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง จังหวะเข้าปะทะ จ่ายบอล ดวลลูกกลางอาดาศทำได้ดีที่สุดในเกมวันนั้น ดูแล้วน่าจะยึดตัวจริงยาวในถิ่นแพท สเตเดี้ยม

4.อาลี ซิสโซโก้ (ลำพูน วอริเออร์)

5 แข้งนอกใหม่ฟอร์มแจ่มในเกมประเดิมสนามนัดแรกบนสังเวียนไทยลีก

ปราการหลังชาวฝรั่งเศสวัย 34 ปี อดีตแข้งหงส์แดงของทีมลำพูน วอริเออร์ ซึ่งย้ายมาเล่นที่เมืองไทยตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วในไทยลีก 2 แต่นี่เป็นเกมแรกบนศึกไทยลีก ในเกมบุกแบ่งแต้มการท่าเรือ 0-0 ถือเป็นหัวใจในเกมรับของทีม เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง สมเป็นอดีตแข้งดังในพรีเมียร์ลีก ซึ่งฤดูกาลนี้แฟนบอลไทยน่าจะได้เห็นฟอร์มกันเต็มๆ ของ อาลี ซิสโซโก้ ว่าจะเจ๋งขนาดไหน 

5.วิลด์สัน เมโล่  (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)

5 แข้งนอกใหม่ฟอร์มแจ่มในเกมประเดิมสนามนัดแรกบนสังเวียนไทยลีก

"อินดิโอ้" ในวัย 25 ปี ย้ายมาเล่นไทยลีกครั้งแรกโดยมาร่วมทีมเดียวกับพี่ชาย อิบสัน เมโล่ และได้ลงสนามเป็นตัวจริงเกมแรกทันที โดยประสานงานกับพี่ชายและอีกคนคือ โรมูโล่ คาบราล แม้เกมแรกทีมจะแพ้บียู ไป 2-0 แต่ฟอร์มส่วนตัวของ อินดิโอ้ ถือว่าสอบผ่านในตำแหน่งหน้ากึ่งปีก มีจังหวะลากเลื้อยสวยๆ หลายครั้ง มีความแข็งแกร่ง เล่นได้หวือหวาเลยทีเดียว แต่อาจจะต้องปรับเรื่องจังหวะสุดท้ายให้แน่นอนกว่านี้ รับรองมีของไม่แพ้พี่ชาย ถือว่าเกมแรกในไทยลีกทำได้ดีเกินคาด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline