logo-heading

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับศึกยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชียที่หลายคนกำลังรอคอยที่จะติดตามอย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ซึ่ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทยมีคิวฟาดแข้งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายดวลกับ คิตฉี เอสซี ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาไทย)

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าศึกครั้งนี้คือศึกสำคัญของเหล่าขุนพล "เดอแรบบิท" ที่ถูกยกเป็นสโมสรความหวังในการสร้างชื่อเสียงต่อเหล่าแฟนบอลของสโมสรรวมไปถึงเหล่าแฟนฟุตบอลชาวไทยอีกด้วย เนื่องจากหากสามารถทำผลงานได้ดีในรอบลึก ๆ จะส่งผลดีต่อคะแนนสัมประสิทธิ์ของประเทศที่จะได้โควตาไปลุยในรอบแบ่งกลุ่มเพิ่มขึ้น

ก่อนลุยศึกครั้งนี้พวกเขามีการเตรียมความพร้อมทำงานหนักต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีขุมกำลังที่ค่อนข้างใหญ่ และน่าจะเป็นทีมเดียวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเหล่าบรรดาทีมในไทยลีกเลยก็ว่าได้ ในช่วงปิดฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา บีจีพียู เดินหน้าเสริมทัพนักเตะดังเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่ง นำโดยซูเปอร์สตาร์อย่าง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ รวมถึงนักเตะต่างชาติหน้าใหม่อย่าง กาซิโอ ไซต์, เปาโล คอนราโด้ เข้ามาร่วมเติมเต็มกับนักเตะขุมกำลังปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, อิรฟาน ฟานดี้, อิคซาน ฟานดี้ และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต

ผลงานล่าสุดในศึก ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2022 สามารถเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้อย่างสุดมันส์ 3-2 ประเดิมคว้าแชมป์แรกมาครองได้สำเร็จ และเป็นอีกแมตช์ที่ได้รับเสียงชมจากหลายฝ่ายถึงผลงานที่ยอดเยี่ยม และการเตรียมทีมที่มีความพร้อมที่สุดก่อนไปลุยศึกใหญ่ครั้งนี้

 

\"บีจีพียู\" หนึ่งเดียวจากไทย พร้อมสู้ยิบตากับภารกิจฝ่าด่าน คิตฉี ศึก ACL หากย้อนไปดูเส้นทางในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พวกเขาทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการจบด้วยแชมป์กลุ่ม G มีทั้งหมด 12 คะแนน ไล่ตั้งแต่

- เสมอ เมลเบิร์น ซิตี้ 1-1

- ชนะ ชอนนัม ดราก้อนส์ 2-0

- ชนะ ยูไนเต็ด ซิตี้ 5-0

- ชนะ ยูไนเต็ด ซิตี้ 3-1

- เสมอ เมลเบิร์น 0-0

- เสมอ ชอนนัม ดราก้อนส์ 0-0

ขณะที่ทางฝั่งของ คิตฉี เอสซี ยอดอาคันตุกะจากแดนฮ่องกง เป็นอีกทีมที่สามารถทะยานเข้ามาสู่รอบนี้ได้ และเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้ ซึ่งมีสองสตาร์ต่างชาติคนสำคัญอย่าง เดยัน ดามยาโนวิช ศูนย์หน้าชาวมอนเตเนโกรวัย 41 ปี ที่เป็นดาวซัลโวตลอดกาลของรายการนี้ และ เคลตัน กองกลางจอมเก๋าชาวบราซิลวัย 35 ปี

\"บีจีพียู\" หนึ่งเดียวจากไทย พร้อมสู้ยิบตากับภารกิจฝ่าด่าน คิตฉี ศึก ACL

สำหรับรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา คิตฉี เอสซี จบด้วยฐานะอันดับที่ 2 ของกลุ่ม J มี 7 คะแนน ซึ่งในกลุ่มนี้มีแข่งขันเพียงแค่ 3 ทีมเท่านั้นเนื่องจาก ก่อนหน้าที่จะแข่งขัน เซี่ยงไฮ้ พอร์ต ได้ถอนตัวออกมาการแข่งขันไป โดยผลงานของพวกเขามีดังนี้

- ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0

- แพ้ วิสเซล โกเบ 1-2

- ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-2

- เสมอ วิสเซล โกเบ 1-1

การลุยศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกครั้งนี้ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แน่นอนว่าความคาดหวังจากหลายฝ่ายมีสูงขึ้น ทั้งในการยกระดับทีมให้แข็งแกร่งมีขนาดที่ใหญ่กว่าที่ผ่านมา เปี่ยมไปด้วยเหล่าซูเปอร์สตาร์มากมาย

ภารกิจการเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของสโมสรพร้อมเป้าหมายเข้าสู่รอบลึกที่สุดที่จะทำได้ ถือเป็นบททดสอบท่ีน่าสนใจว่าพวกเขาดีพอหรือไม่ที่จะเป็นหนึ่งในทีมร่วมต่อกรในเวทีเอเชีย เช่นเดียวกันเป็นอีกงานชิ้นสำคัญและท้าทายสำหรับ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่น ที่หวังพาทีมทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด จัดการรับมือและเตรียมงัดแท็กติกเด็ดในการพิชิตยอดทีมจากฮ่องกงให้ได้

สุดท้ายเชื่อว่าแฟน ๆ ของ "เดอะแรบบิท" รวมไปถึงแฟน ก็อยากเห็นทีมตัวแทนจากไทยสู้อย่างเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีของฟุตบอลไทย เพราะฉะนั้นอย่าลืมมาร่วมกันส่งแรงใจกระต่ายไทยบนเวทีเอเชีย กันในวันศุกร์นี้ !!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline