logo-heading

ขณะนี้เชื่อว่าแฟน ๆ "เดอะแรบบิท" รวมไปถึงแฟนฟุตบอลชาวไทยหลายคนขณะนี้กำลังตื่นเต้นที่จะได้รับชมศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย และคอยส่งกำลังใจให้แก่ขุนพล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทยที่จะมีคิวดวลแข้งกับ อุราวะ เรด ไดมอนส์ อาคันตุกะจากแดนญี่ปุ่น ในวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น. (ตามเวลาไทย)

เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมเกมนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทยอาสานำเกร็ดก่อนเกมมาฝากให้กับแฟน ๆ มีอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

 

- บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรก โดยฤดูกาลที่ผ่านมาทำได้ดีที่สุดคือการผ่านมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนพ่ายต่อ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส

- บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คือทีมที่ 3 ต่อจาก บีอีซี เทโรศาสน ชุดปี 2003 และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดปี 2013 ที่สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายบนเวทีฟุตบอลเอเชียได้สำเร็จ

- ธีรศิลป์ แดงดา เป็นดาวยิงชาวไทยที่ทำประตูในฟุตบอลเอเชียได้มากที่สุดในขณะนี้ที่ 11 ประตู โดยปัจจุบันในสีเสื้อของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เขายิงไปแล้ว 5 ประตู รวมประตูล่าสุดที่ยิงได้ในนัดที่ผ่านมาด้วย พร้อมกับก่อนหน้านี้ยิงให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด มาแล้ว 6 ประตู

- บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะต้องดวลกับ อุราวะ เรด ไดมอนส์ ที่มีอดีตกุนซือของพวกเขาอย่าง ริคาร์โด้ โรดริเกวซ คุมทีมอยู่ โดยเฮดโค้ชชาวสแปนิชวัย 48 ปี เคยเข้ามาคุมทัพ “เดอะแรบบิท” ในสมัยที่ยังใช้ชื่อสโมสร “บางกอกกล๊าส เอฟซี” ช่วงปี 2015 ก่อนที่จะแยกทางกันในปีดังกล่าว ถือเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งในรอบ 7 ปีของทั้งคู่

- โค้ชเทกุ หรือ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่นของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะได้คุมเจอกับทีมจากชาติเดียวกันเป็นครั้งแรกในการดวลกับ อุราวะ เรด ไดมอนส์ เย็นวันนี้ โดยที่ผ่านมาทั้งรอบแบ่งกลุ่มและรอบ 16 ทีมสุดท้าย เขายังไม่เคยเจอกับทีมจากแดนปลาดิบเลย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline