logo-heading

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แถลงข่าวหลังจบเกมที่พ่ายแพ้ต่อ อุราวะ เรด ไดมอนส์ ตัวแทนจากญี่ปุ่น ไปด้วยสกอร์ 4-0 ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นกล่าวว่า “เราเตรียมตัวมาวันนี้เพื่อคิดว่าเราจะทำอะไรพวกเขาได้บ้าง และภาพรวมเราก็สู้เขาไม่ได้ แต่ก็ได้พูดคุยกับนักบอลแล้วว่าทุกคนได้สู้กันออกมาเต็มที่ ก็มีหลาย ๆ อย่างไม่ว่าการเก็บตัวเราไม่ได้ซ้อมที่สนามแห่งนี้บ่อยและนักเตะหลาย ๆ คนเพิ่งได้เจอกับเหตุการณ์ครั้งนี้ครั้งแรกก็อาจจะมีตื่นเต้น ในช่วงแรกเราค่อนข้างประสบความยากลำบากกับการรับมือสปีดของผู้เล่น อุราวะฯ หลังจากตั้งตัวได้ก็พอจะมีต่อบอลพอทำเกมขึ้นมาได้บ้างแต่สุดท้ายเราก็ไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้"

"ครั้งนี้ที่จะสอนพวกเราและนักเตะทุกคนเป็นอย่างดีก็คือความเร็วในการเพรสซิ่งของฟุตบอลเจลีกไม่ว่าจะเป็นการแย่งบอลคืนมา หรือพอแย่งบอลมาแล้วพยายามที่จะขึ้นเกมรวดเร็ว ก็เป็นสิ่งที่เราพยายามที่จะพัฒนาให้ทัน เพราะฉะนั้นตรงนี้เป็นจุดที่แสดงให้เห็นถึงทีมจากไทยว่าการเพรสซิ่งในไทยลีกรวดเร็วเท่าไหร่ พอแย่งบอลไปได้ก็ยังไม่โจมตีเร็ว แต่พอเกมระดับชาติมันยังใช้ไม่ได้ผล ซึ่งตรงนี้คือสิ่งที่เราจะต้องนำไปปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้น"

"เราได้พูดคุยกับนักเตะอยากให้เก็บประสบการณ์จากเกมนี้อยากให้เป็นบทเรียนที่ดีและให้เราพยายามที่จะพัฒนาตัวเองได้อย่างที่พวกเขาทำกับเราได้สามารถต่อยอดให้เป็นทีมที่แข่งในระดับชาติได้"

"บิ๊กแมตช์ครั้งนี้การที่เราแพ้อย่างราบคาบก็ยิ่งจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นและพยายามที่จะกลับไปเตรียมตัวและรู้ว่ามีอะไรก็เราจะต้องนำกลับไปพัฒนา"

"ในวันนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งมีโอกาสได้มาเจออดีตนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นชุดโอลิมปิกอีกครั้งไม่ว่าจะเป็น ทาคาฮิโระ เซกิเนะ กับ ทาคุยะ อิวานามิ รวมไปถึงชุดใหญ่อย่าง ชูซากุ นิชิคาวะ ผู้รักษาประตู และ ฮิโรกิ ซากาอิ แบ็คขวา สุดท้ายก็หวังว่า อุราวะฯ จะสู้เต็มที่ในรอบถัดไป และขอให้คว้าแชมป์ให้ได้ครับ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะกลับมาแข่งขัน ศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ด้วยการบุกไปเยือน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ในวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่สนาม ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline