logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ผ่านไปแล้วสองนัด วันนี้เราจะมาเช็กฟอร์มของ 3 ทีมน้องใหม่อย่าง ลำพูน วอริเออร์, สุโขทัย เอฟซี และ ลำปาง เอฟซี ว่าฟอร์มเป็นอย่างไรกันบ้าง และทีมไหนมีแววจะทำผลงานได้ดีสมกับเป็น "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" ของฤดูกาล

ซึ่งในทุกๆ ซีซั่นของไทยลีก จะต้องมีทีมน้องใหม่หนึ่งทีมที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นขึ้นมาและทำผลงานได้ดีเกินขาด และส่วนใหญ่ทีมน้องใหม่ทีมนั้นมักจจะจบหัวตารางหรือไม่ก็เลขตัวเดียวได้ด้วย อย่างปีก่อนก็คือ หนองบัว พิชญ เอฟซี

สำหรับในฤดูกาลนี้ ทีมไหนมีแววไปดูกัน

เริ่มที่แชมป์ T2 อย่าง "ลำพูน วอริเออร์"

เช็กฟอร์ม 2 เกมแรก 3 ทีมเลื่อนชั้น!! ทีมไหนมีแววเป็น \"น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์\"

ทีมราชันโคขาว ถือเป็นทีมที่หลายคนคาดหวังว่าจะเป็นทีมนั้น ที่ทำผลงานได้ดี ด้วยการคว้าแชมป์ T2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว บวกกับขุมกำลังผู้เล่นที่ได้นักเตะดีๆ มาเสริมทัพหลายคน ขณะที่ตัวเก่าก้มีนักเตะอย่าง อาลี ซิสโซโก้ เป็นตัวชูโรง แถมยังได้ "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน ที่เคยคว้าแชมป์ไทยลีกกับบีจี ปทุม มาแล้ว

ไหนจะเรื่องงบประมาณและอะไรหลายๆ อย่างที่ดูแล้วน่าจะเป็นทีมน้องใหม่ที่พร้อมที่สุดในฤดูกาลนี้ แต่สองเกมแรกดูจะยังไม่ค่อยไฉไลเท่าไหร่ เกมแรกบุกเสมอท่าเรือ ถือว่าโอเค ขณะที่เกมล่าสุดพ่ายคาบ้านต่อเชียงราย 0-1

สำหรับทีมลำพูน อาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับลีกสูงสุดอีกนิด แต่ถ้าปลดล็อกชนะเกมแรกได้เมื่อไหร่ ความมั่นใจน่าจะมีมากขึ้น ซึ่งถึงตรงนี้เพิ่งจะผ่านไปสองเกม ยังเหลือโปรแกรมอีกเกือบทั้งฤดูกาล ดังนั้นยังต้องรอดูกันยาวๆ สำหรับราชันโคขาวทีมนี้

ต่อมาคือ "สุโขทัย เอฟซี"

เช็กฟอร์ม 2 เกมแรก 3 ทีมเลื่อนชั้น!! ทีมไหนมีแววเป็น \"น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์\"

ทีม "ค้างคาวไฟ" เป็นทีมเดียวในาบรรดาสามทีมน้องใหม่ที่มีประสบการณ์ในการเล่นไทยลีกมาแล้ว ซึ่งหลายคนก็มองว่าอาจจะได้เปรียบอีกสองทีม เพราะรู้ว่าจะต้องเล่นแบบไหนบนลีกสูงสุด

แต่ผลงานกลับสวนทางกันพวกเขาแพ้สองเกมรวดต่อ พีที ประจวบ 0-3 และนัดล่าสุดโดนบุรีรัมย์ ถล่มถึง 6-1 ซึ่งต้องยอมรับว่าสุโขทัย ยังทำผลงานได้ไม่ดีพอ และนักเตะก็ยังเป้นรองหลายๆทีม แต่ยังไงแล้วก็ขอเอาใจช่วยให้กลับมาคืนฟอร์มเก่ง และใช้จุดเด่นคือเกมในบ้านให้ได้เหมือนแต่ก่อน ถ้าทำได้ก็ยังน่าจะกลับมาเป็นทีมที่น่ากลัวอีกครั้ง

ทีมสุดท้ายคือ "ลำปาง เอฟซี"

เช็กฟอร์ม 2 เกมแรก 3 ทีมเลื่อนชั้น!! ทีมไหนมีแววเป็น \"น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์\"

ทีม "รถม้ามรกต" เป็นทีมในอันดับสุดท้ายที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาแบบหวุดหวิด ซึ่งจากชื่อชั้นนักเตะ และความพร้อมต่างๆ ถูกมองว่ามีโอกาสที่จะต้องหนีตกชั้นสูงในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล แต่แล้วใน 2 เกมที่ผ่านมา ทีมลำปางทีมนี้กลายเป็นทีมที่มีผลงานดีที่สุดของทีมน้องใหม่

พวกเขาเก็บชัยชนะเหนือหนองบัว พิชญ 1-0 และนัดล่าสุดบุกไปเสมอเมืองทอง 2-2 ชนิดที่เกือบจะเก็บชัยชนะได้ด้วย ซึ่งต่อชื่นชมนักเตะและทีมงานโค้ชที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยมและเซอร์ไพรส์มากๆ

จากนี้ทุกทีมเมื่อเจอลำปาง คงจะต้องมีความคิดกับทีมนี้เปลี่ยนไป และคงเอาชนะพวกเขาไม่ได้ง่ายๆ แน่นอน ซึ่งถ้าดูจากผลงานสองนัดที่ผ่านมา ทีมลำปาง ถือว่ามีโอกาสมากที่สุดที่จะเป็นน้องใหม่ ร้ายบริสุทธิ์ของศึกไทยลีกฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline