logo-heading

ผ่านสองนัดแรกของศึกไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 มีนักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด่นทั้งสองเกม โดยเฉพาะนักเตะสัญชาติไทย ที่ปีนี้มีหลายคนทำผลงานได้ดี เราคัดมา 5 คนที่ฟอร์มแจ่มเข้าตากรรมการ มีใครบ้าง ไปดูกัน

5.เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ (ลีโอ เชียงราย)

5 นักเตะชาวไทยที่ฟอร์มโดดเด่นในสองนัดแรกของศึกไทยลีก

ดาวรุ่งวัย 20 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทัพ "กว่างโซ้ง" ในฤดูกาลอย่างเต็มตัว โดยออกสตารืทเป็นตัวจริงทั้งสองนัด ในตำแหน่งกองกลางทางกราบขวา ซึ่งทำผลงานได้ดีมากๆ ทั้งสองเกม มีความดุดัน กล้าเล่น แข็งแกร่งเดินอายุ ถือเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการที่น่าจับตามองมากๆ

4.จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา (ลำปาง เอฟซี)

5 นักเตะชาวไทยที่ฟอร์มโดดเด่นในสองนัดแรกของศึกไทยลีก

นายทวารวัย 25 ปี ถือเป็นผู้รักษาประตูที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นที่สุดใน 2 เกมแรกของไทยลีกที่ผ่านมา แม้จะเสียไปสองประตูในเกมล่าสุด แต่ถ้าได้ดูเกมเต็ม จิรัญญ์พงศ์ นั้นเซฟจนมือแทบแตก และลูกที่เสียประตูก็ต้องบอกว่าหมดปัญญาจริงๆ นี่ก็เป็นอีกคนที่น่าจับตามอง และถ้าโชว์ฟอร์มดีได้ต่อเนื่องมีโอกาสลุ้นติดทีมชาติได้เหมือนกัน

3.ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

5 นักเตะชาวไทยที่ฟอร์มโดดเด่นในสองนัดแรกของศึกไทยลีก

สำหรับ "โก๋อุ้ม" ถือเป็นนักเตะที่เล่นได้มาตรฐานสูงที่สุดใน 2 นัดแรกในบรรดานักเตะไทยทั้งหมดก็ว่าได้ โดยฤดูกาลนี้ถูกจับไปเป็นมิดฟิลด์คู่กลางกับ โกรัน เคาซิส และกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว แถม ธีราทร ยังโดดเด่นกว่าดาวเตะชาวเซอร์เบียด้วยซ้ำ ซึ่งกลายเป็นตัวคุมเกมคุมจังหวะของทีม นี่อาจจะเป็นตำแหน่งใหม่ของธีราทร ที่ลงตัวในช่วงนี้ก็เป็นได้

2.ชาวิน ธีรวัจน์ศรี (ลำปาง เอฟซี)

5 นักเตะชาวไทยที่ฟอร์มโดดเด่นในสองนัดแรกของศึกไทยลีก

กองหน้าวัย 30 ปี แทบจะไม่เป็นที่รู้จักของแฟนบอลส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ติดตามทีมลำปาง เอฟซี แต่ฤดูกาลนี้เขาแจ้งเกิดได้เต็มตัวหลังซัดไป 2 ประตู ในสองเกมที่ผ่านมา แถมเกมล่าสุดยิงสวยด้วย เสียดายที่อายุแตะหลัก 30 เข้าไปแล้ว ถ้าเด็กกว่านี้สัก 2-3 ปี ก็มีลุ้นเป็นกองหน้าความหวังคนใหม่ของทีมชาติไทยได้เหมือนกัน แต่ก็ไม่แน่แม้จะอายุเยอะถ้ายิงประตูได้ต่อเนื่องมีลุ้นไปลุยอาเซียน คัพ ปีนี้แน่นอน

1.ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

5 นักเตะชาวไทยที่ฟอร์มโดดเด่นในสองนัดแรกของศึกไทยลีก

อันดับหนึ่งก็ต้องยกให้เขาคนนี้ ศุภชัย ใจเด็ด ที่ซัดไปแล้ว 4 ประตูในสองเกมแรก นำเป็นดาวซัลโวไทยลีกเวลานี้ ถือเป็นดาวยิงที่ยังคงรักษามาตรฐานและฟอร์มแรงต่อเนื่องจากฤดูกาลก่อนที่ซัดไป 14 ประตู เป็นคนไทยที่ยิงเยอะสุด และปีนี้ถ้าไม่เจ็บไม่ป่วยก็มีลุ้นยิงได้เยอะกว่าปีก่อนแน่นอน ถือเป็นนักเตะไทยที่ฟอร์มดีที่สุดในสองเกมแรกของศึกไทยลีก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline