logo-heading

เจลีก (J.LEAGUE) ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ 2022 J.LEAGUE ASIA CHALLENGE ในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ J.League Asia Strategy ที่ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลในประเทศพันธมิตรของเจลีกเป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2017

การเเข่งขันนี้จะเกิดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งเเรกในรอบ 3 ปี โดยเป็นความร่วมมือระหว่างลีกต่างๆ ตั้งเเต่ ฤดูกาล 2012 และได้มีการดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และบุคลากรด้านฟุตบอลหลายโครงการ รวมถึงการแข่งขัน Asia Challenge ในฤดูกาล 2017 และ 2019

ปัจจุบันมีผู้เล่นชาวไทยที่มีบทบาทกับทีมในฤดูกาล 2022 ประกอบด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และ สุภโชค สารชาติ ของทีม ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งนักฟุตบอลทั้งสองคน ได้การตอบรับที่ดีและได้รับกำลังใจจากเเฟนบอลเป็นอย่างมาก

ทางเจลีก จึงได้จัดการเเข่งขัน 2022 J.LEAGUE ASIA CHALLENGE ขึ้นในประเทศไทย โดยร่วมมือกับสโมสรในเจลีก และ ไทยลีก ได้แก่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร, คาวาซากิ ฟรอนตาเล่, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะมีการจัดการเเข่งขันทั้งหมด 3 เเมตช์ ด้วยกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline