logo-heading

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยถึงการแข่งขันศึก เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คัพ 2022 ที่จะกลับมาใช้รูปแบบการแข่งขันเหย้า-เยือนอีกครั้ง มองว่าแต่ละทีมจะกลับมาได้เปรียบในด้านเสียงเชียร์จากแฟนบอลในสนาม และเตรียมทำการบ้านให้หนักขึ้นเพื่อรับมือทีมคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน

เฮดโค้ชลูกครึ่งบราซิล-เยอรมัน กล่าวว่า “สำหรับแผนในการเหย้า-เยือน สิ่งสำคัญที่สุดคือสิ่งแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือทางแฟนบอลในการเล่นในบ้าน ก็จะมีแตกต่างกันไป ไม่เหมือนตอนที่อยู่ในมาตรการป้องกันควบคุมโรค หรือ Bubble ที่มีการจำกัดพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมานักกีฬา-สตาฟฟ์ไม่เคยนเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งการกลับมาใช้รูปแบบการแข่งขันเดิม ก็ถือว่าเมื่อเราเล่นในบ้านเราก็อยากได้อารมณ์ร่วมและเสียงเชียร์ของแฟนบอลที่จะเข้ามาช่วยเรา รวมถึงในเกมเยือนด้วย”

“ถ้ามองการทำงานของทางทีมงานเองมันจะไม่แตกต่างกันแต่ ณ ตอนนี้นิยามที่ใช้คำว่าจากการชิงแชมป์กับการป้องกันแชมป์มันก็อยู่ที่การทำการบ้านของทางสตาฟฟ์โค้ชเอง เพื่อเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ถึงแม้ก็ตามการที่ได้เล่นในระบบเหย้า-เยือนมันจะต้องมีคำนึงถึงเรื่องการเดินทางต่าง ๆ ซึ่งทางสตาฟฟ์โค้ชก็มีสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ทีมมีความพร้อมที่สุด รวมไปถึงการทำการบ้านให้มากขึ้นสำหรับทีมที่เราจะต้องเจอกันจากที่ผลการจับสลากออกมา”

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลศึก เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ทัพ “ช้างศีก” ทีมชาติไทย มีคิวออกไปเยือน ผู้ชนะคู่ระหว่าง บรูไน-ติมอร์ เลสเต วันที่ 23 ธันวาคม 2565

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline