logo-heading

เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ทีม "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทได้อย่างสวยหรูในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ภายใต้การคุมทัพของ ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือชาวออสเตรเลีย ซึ่งนี่เป็นฤดูกาลแรกที่ วิดมาร์ ได้คุมทีมบียู ตั้งแต่เปิดตัวฤดูกาล ซึ่งทำผลงานได้ดีเกินขาด

ทรู แบงค็อก เก็บชัยชนะได้ 4 นัดติดต่อกัน โดยที่ยังไม่เสียประตูให้กับคู่แข่งเลยแม้แต่ประตูเดียว เริ่มตั้งแต่

  1. เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0
  2. บุกเฉือนหนองบัว พิชญ 1-0
  3. บุกถล่มลำปาง เอฟซี 5-0
  4. เปิดบ้านชนะนครราชสีมา 3-0

4 นัด ยิงไป 11 ประตู เก็บได้ 12 คะแนนเต็ม ผลงาน 100 เปอร์เซ็นต์ และนำเป็นจ่าฝูงมา 2 สัปดาห์ติดต่อกันแล้ว

นี่ไม่ใช่ผลงานที่เซอร์ไพรส์ของทีมแบงค็อก เพราะพวกเขาก็เคยออกสตาร์ทได้ดีแบบนี้ในยุคของ มาโน่ โพลกิ้ง ที่เคยนำจ่าฝูงแบบนี้เหมือนกัน และก็กลายเป็นทีมเต็งแชมป์ตั้งแต่เลกแรก

แต่ในอดีตที่ผ่านมาปัญหาของทีมบียู ก็คือการรักษามาตรฐานและการยืนระยะไปจนจบฤดูกาล ซึ่งในยุคของ มาโน่ ที่ฟอร์มร้อนแรง เกมรุกดุดัน เมื่อเลกแรกนำจ่าฝูงแล้ว มักจะมาตกม้าตาหรือสะดุดขาตัวเองในช่วงเลกสอง หรือไม่ก็ช่วงท้ายๆ ฤดูกาล ที่ฟอร์มหลุดไปดื้อๆ และมักจะหมดลุ้นแชมป์ตั้งแต่ยังไม่ถึงไหน

สำหรับในฤดูกาลนี้ ก่อนเปิดฤดูกาล แม้ว่าบียู จะถือเป็นทีมใหญ่ เป็นทีมชั้นแนวหน้าของเมืองไทย แต่สโมสรเองก็ไม่ได้ตั้งเป้าไว้สูงถึงขั้นต้องเป็นแชมป์ให้ได้ เพียงแต่ต้องดีกว่าปีที่แล้วหรือไม่ต่ำกว่าอันดับ 3 เมื่อซีซั่นก่อน

แต่เมื่อผ่านไป 4 เกม ก็เชื่อว่าเป้าหมายการลุ้นแชมป์คงกลับเข้ามาในหัวของทั้งแฟนบอลและสโมสรอีกครั้ง

อีกบทพิสูจน์สำคัญของทีมแข้งเทพก็คือ ที่ผ่านมาอาจจะยังไม่ได้เจอกับทีมที่อยู่ในระดับเดียวกันหรือทีมที่มีลุ้นแชมป์อย่าง บุรีรัมย์, บีจี ปทุม, การท่าเรือ หรือแม้กระทั้งทีมอย่าง เมืองทอง, ชลบุรี และ เชียงราย ซึ่งทีมเหล่านี้แหละจะเป็นตัวแปรสำคัญว่าทรู แบงค็อก ของจริงหรือไม่ และพร้อมจะเป็นแชมป์ไทยลีกหรือยัง

ซึ่งถ้าเกมที่ต้องผมทีมเหล่านี้ หากเก็บผลการแข่งขันที่น่าพอใจ เอาชนะทีมเหล่านี้ได้ ก็รับรองว่าการจะเป็นแชมป์ไทยลีกสมัยแรกคงไม่ไกลเกินเอื้อม

แต่ก็อย่างที่บอก ถ้าพูดถึงศักยภาพและความพร้อมต่างๆ ทีมบียู เป็นสโมสรที่พร้อมเป็นแชมป์ไทยลีกได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งถ้าพวกเขาสามารถยืนระยะ และรักษาผลงานแบบนี้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง รับรองมีลุ้นแชมป์จนจบฤดูกาลแน่นอน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline