logo-heading

สถานการณ์ล่าสุดของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นที่พูดถึงของเหล่าแฟนฟุตบอลไทยไม่น้อย จากที่ผ่านมาเป็นตัวหลักให้กับทีมตลอด ทว่า 3 เกมที่ผ่านมาในศึก เจลีก 1 ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติไทยกลับไม่มีชื่อเป็นตัวจริงหรือแม้แต่บนซุ้มมานั่งสำรอง ซึ่งสร้างความสงสัยกับเหล่าแฟนบอลชาวไทยว่าเจ้าตัวหายไปไหน

สารพัดคำถามต่าง ๆ นานามากมาย วันนี้เราจะพามาวิเคราะห์ว่าสาเหตุใดที่ทำให้ เจ ชนาธิป หายไปจากทีมชุดปัจจุบัน

สภาพความฟิต

อย่างที่ทราบกันว่า ชนาธิป ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง ตั้งแต่ที่ยังค้าแข้งอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งที่ผ่านมาช่วงกลางฤดูกาลเขาพลาดการลงสนามให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในเกมลีกกว่า 6 เกม นี่อาจเป็นสาเหตุทำให้ทีมคำนึงถึงการใช้นักเตะฟิตพร้อมเต็มที่เพื่อรับมือกับเกมช่วงเข้าสู่โค้งสุดท้ายเกมลีก

สถานการณ์ที่บีบบังคับ

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ของตารางศึก เจลีก 1 แข่ง 26 นัด มี 49 คะแนน มีเท่ากับ โยโกฮาม่า เอฟ-มารินอส รองจ่าฝูงที่แข่งไป 25 นัด โดยมีคะแนนห่างจากจ่าฝูง ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ด้วยสถานการณ์ในการคั่วแย่งแชมป์ลีกที่กำลังเข้มข้น จึงมีความเป็นไปได้ทำให้ทีมดังจากเมืองคาวาซากิต้องเน้นเก็บคะแนนไล่จี้ให้ได้ทุกเกม หลังจากก่อนหน้าทำหล่นหายไปพอสมควร

แท็กติกการเล่นที่ “โค้ชโอนิซัง” มั่นใจ

ปรัชญาระบบ 4-3-3 เล่นเกมรุกต่อบอลเท้าสู่เท้าไม่ครองบอลไว้กับตัวนาน คือสไตล์อันเป็นจุดเด่นของ โทรุ โอนิกิ โดย 3 เกมที่ผ่านมา กุนซือชาวญี่ปุ่นได้จัดทัพใช้ ยาสึโตะ วากิซากะ กับ เจา ชมิทต์ สองแกนหลักบัญชาการในแดนกลาง และ เคนโตะ ทาจิบานาดะ ดาวรุ่งเล่นในตำแหน่งที่ถนัดอีกครั้งนั่นคือกองกลางตัวรับ ซึ่งก่อนหน้าเคยถูกจับไปเล่นแบ็คซ้าย

สำหรับการใช้แผนนี้ของ "โค้ชโอนิซัง" พาทีมเก็บชัยชนะได้สองเกมติดต่อกัน แบ่งเป็น เกมเอาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1 รวมถึงเกมที่ชนะ ซากัน โทสึ 4-0 รวมถึงเกมที่แพ้ต่อ โชนัน เบลล์มาเร่ 1-2 น่าสนใจว่าเกมต่อไปพวกเขาคงไว้ใจแดนกลางชุดนี้ต่อไป หรือมีการปรับทัพอีกหรือไม่

ทั้งหมดนี้ย้ำว่าเป็นเพียงการวิเคราะห์ของทีมงานถึงความเป็นไปได้กับสถานการณ์ปัจจุบันของดาวเตะทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามสถานการณ์นี้เรามาร่วมให้กำลังใจกลับมาเป็นตัวหลัก และโชว์ฟอร์มเก่งให้กับต้นสังกัดอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline