logo-heading

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ส่งคำขอบคุณถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ลงโทษผู้ตัดสินเกมที่บุกไปเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ยื่นหนังสือให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อตรวจสอบการทำหน้าที่ของคณะผู้ตัดสิน ในการแข่งขันศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าวมีนักเตะของ "เดอะแรบบิท" โดนใบเหลืองถึง 10 ใบ และใบแดง 1 ใบ

จากนั้นทางสมาคมฯ ได้มีมติลงโทษผู้ตัดสิน ศรายุทธ จักรเงิน ห้ามทำหน้าที่ในลีกอาชีพเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จากกรณีที่แจกใบเหลืองให้ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ถึง 10 ใบ เช่นเดียวกับ นพภเดช เมืองงาม และ เชาวลิต พูนประสิทธิ์ ผู้ตัดสินในห้อง VAR ก็โดนลงโทษห้ามทำหน้าที่เป็นเวลา 1 สัปดาห์

เฮดโค้ชใหญ่ "เดอะแรบบิท" ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "การตัดสินใจของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯที่ตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และให้คำวินิจฉัยว่าทางมีการตัดสินผิด อย่างน้อยก็ทำให้ทีมเรารู้สึกว่าทางสมาคมฯได้เข้ามาช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมตรงส่วนนี้"

"แน่นอนว่านักฟุตบอลทุกคนอยากเล่นเกมที่แฟร์เพลย์ ขาวสะอาด เพราะฉะนั้นหากทางสมาคมฯช่วยเหลือพัฒนาตรงนี้ ถ้ามีการตัดสินที่ค่อนข้างขาวสะอาดมันก็จะทำให้วงการฟุตบอลไทยพัฒนาไปด้วยกันได้ครับ" เทกุซังกล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี วันพุธที่ 14 กันยายน 2565 ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline