logo-heading

ก่อนเกมระดับ 5 ดาวของฟุตบอลไทยอีกคู่ในค่ำคืนนี้ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปะทะ เมืองทอง ยูไนเต็ด วันนี้เราจะพามาส่อง 5 คีย์แมนที่เป็นตัวกำหนดการเล่นของทั้งสองทีม โดยมีดังต่อไปนี้ 

เรบิน ซูลาก้า Vs ลูคัส โฮช่า 

กองหลังอิรักอย่าง เรบิน ซูลาก้า ยังคงเป็นกำลังสำคัญให้กับ บุรีรัมย์ พร้อมกับเป็นตัวสกัดเกมรุกของทุกทีมได้อย่างดี โดดเด่นเรื่องลูกกลางอากาศที่เก็บกินได้ตลอด ส่วน ลูคัส โฮช่า คัมแบ็กกลับมาสู่ทีมเมื่อเกมที่แล้วและช่วยจัดการเกมรับของกิเลนให้เหนียวแน่นขึ้นอีกครั้ง ซึ่งแฟนบอล เมืองทอง บอกว่าถ้ามี โฮช่า เกมไหนเกมนั้นเบาใจได้หน่อย 

 

ธีราทร บุญมาทัน Vs วีระเทพ ป้อมพันธุ์

นี่คือ 2 นักเตะที่มีการผ่านบอลดีที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ของลีก โดย ธีราทร บุญมาทัน เป็นผู้เล่นที่จ่ายบอลเข้าพื้นที่สุดท้าย และจบในพื้นที่สุดท้ายมากที่สุดในลีก ไม่ว่าจะออกสตาร์ทตำแหน่งไหน แต่เชื่อเหลือเกินว่าสุดท้ายเขาจะต้องขยับมาเล่นเกมตรงกลางแน่นอน ส่วน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เป็นผู้เล่นที่จ่ายบอลสำเร็จ และสร้างโอกาสมากที่สุดในลีก จากสกิลและความสามารถหากคลาดสายฟ้านิดเดียว โดนลูกทะลุช่องทีเด็ดของเขาแน่ๆ 

 

แฟรงค์ คาสตาเญด้า Vs ซาดอร์ มิซาเยฟ 

มาต่อกันที่ 2 ตัวต่างชาติตัวรุกของทั้ง 2 ทีม แม้จะคนละตำแหน่งกัน แต่น่าจะมีผลต่อเกมรุกของทั้งสองทีมไม่ต่างกัน เริ่มที่ แฟรงค์ คาสตาเญด้า การลากเลื้อยด้วยความเร็วคือจุดเด่นของดาวเตะจาก โคลอมเบีย รายนี้ ที่พร้อมจะฉีกแนวรับของทุกทีม ไม่เว้นแม้กระทั่งเมืองทองวันนี้ ส่วน ซาดอร์ มิซาเยฟ บทบาทมิดฟิลด์ตัวกลางที่พร้อมจะสอดแทรกขึ้นมาทำประตู หากละสายตาจากกองกลางอุซเบฯ ผู้นี้มีโอกาสที่แนวรับสายฟ้าจะเสียน้ำจากประตูของเขาได้เช่นกัน 

ศุภชัย ใจเด็ด Vs อดิศักดิ์ ไกรษร 

มาต่อกันที่ตำแหน่งกองหน้าเป็นการวัดกันของศูนย์หน้าชาวไทยอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มการยิงประตูกลับดีและยอดเยี่ยมอีกครั้ง ด้วยการเป็นดาวยิงสูงสุดของลีกที่จำนวน 5 ประตู น่าจะพกพาความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม ส่วน AK9 ไม่ต้องห่วงเรื่องประสบการณ์เขามีเหนือกองหน้าคนไหนจากทั้ง 2 ทีมแน่นอน โดยในปีนี้ยิงมาแล้ว 2 ประตู ถึงจะไม่เยอะแต่อย่างน้อยๆ ก็ยังมีประตู

 

มาซามาดะ อิชิอิ Vs มาริโอ ยูรอฟสกี้

มาปิดท้ายกันที่ตำแหน่ง "กุนซือ" เพราะเกมนี้มันจะเดินได้ต้องมีคนบัญชาเกม โดย โค้ชอิชิอิ ถือเป็นโค้ชที่ทำบอลได้สนุกคนนึง ซึ่งก่อนเกมนี้เขาพกพาสถิติที่นำ บุรีรัมย์ เป็นทีมที่มีการตัดเกมจากคู่ต่อสู้ได้มากที่สุดมาด้วย ส่วน โค้ชมาริโอ ไม่ต้องพูดถึงลีลาข้างสนามมาเต็มอารมณ์ล้วนๆ แน่นอน ส่วนสถิติการคุมทีมในปีนี้นี่คือทีมที่มีการบิ้วอัพหรือการต่อเกมขึ้นจากแดนบอลได้มากที่สุด แค่จับ 2 สถิติมาชนกันแค่นี้ก็สนุกแล้วนะ 

 

นี่คือ 5 คีย์แมนที่กินกันไม่ลงของทั้ง สายฟ้า และ กิเลน แต่บทสรุปจะออกหน้าไหน ใครจะเป็นผู้ชนะ ติดตามชมพร้อมกัน ณ ช้าง อารีน่า ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline