logo-heading

หากเอ่ยถึง "วันเดอร์คิดส์ล้านนา" หลายคนจะนึกถึง เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เคยเป็นนักเตะดาวรุ่งน่าจับตามองของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด มาก่อน รวมถึงเคยทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในประวัติศาสตร์ไทยลีก ฤดูกาล 2016 นัดที่ “กว่างโซ้งมหาภัย” แพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 4–1 ด้วยวัยเพียง 15 ปี 11 เดือน 28 วัน ก่อนจะไปหาความท้าทายใหม่ย้ายไปร่วมทัพ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา

หลังจากที่ เอกนิษฐ์ สร้างชื่อและสร้างความภาคภูมิใจแก่แฟนบอลจากแดนล้านนาไปแล้ว มาถึงเจเนอเรชั่นใหม่ถือว่ามีดาวรุ่งอีกหนึ่งคนที่ในปี 2022 นี้ได้รับโอกาสขึ้นทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว และถูกยกเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ซึ่งในวันนี้เรากำลังจะมาพูดถึงนักเตะที่มีชื่อว่า “เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์"

“เจ้าเบียร์” ในวัย 20 ปี ก่อนหน้านี้เคยถูกส่งไปเล่นให้กับ เชียงราย ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมน้องในศึก ไทยลีก 3 กระทั่งทีมสตาฟฟ์ชุดใหญ่เห็นแววเขาและตัดสินใจดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ด้วยการส่งชื่อเข้าแข่งขันในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม และได้โอกาสลงสนามในเกมที่แพ้ต่อ วิสเซล โกเบ ไปด้วยสกอร์ถล่มทลาย 0-6 เกมนี้จึงเป็นประสบการณ์ครั้งแรกในอาชีพค้าแข้ง แม้จะเป็นการลงสนามในฐานะตัวสำรองเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น

มาถึงศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เขาได้โอกาสเล่นกับทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว ด้วยการออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง เกมนัดเปิดสนามที่เอาชนะ โปลิศ เทโร ไป 1-0 โดยเกมนี้ "เจ้าเบียร์" ลงสนามครบ 90 นาที และยังทำผลงานได้โดดเด่น มีส่วนร่วมกับเกมในหลายจังหวะ และได้รับเสียงชมจากแฟนบอลที่ได้ติดตามวันนั้น

\"เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์​\" วันเดอร์คิดส์ล้านนา ที่กำลังเฉิดฉายบนไทยลีก

หลังจากได้รับโอกาสลงสนาม 5 เกมติดต่อกัน ทำให้ความมั่นใจของเขามีเพิ่มพูลมากขึ้น กระทั่งนำไปสู่การเบิกสกอร์กับทีมชุดใหญ่ได้ครั้งแรก ในเกมที่เปิดสนาม ลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม ถล่มเอาชนะ ลำปาง เอฟซี ไป 5-1 ได้สำเร็จ ชนิดที่ไม่ต้องรอนาน

ตลอด 5 เกมที่ผ่านมา จะเห็นว่า "เจ้าเบียร์" มีจุดเด่นที่เทคนิคความสามารถเฉพาะตัว กล้าเล่นกล้าตะลุยไม่มีคำว่ากลัว สามารถเล่นได้เข้ากับระบบของทีมชนิดที่ไม่ต้องปรับตัวกับรุ่นพี่คนอื่น ๆ ในทีมนาน

ท้ายที่สุด นิววันเดอร์คิดส์จากแดนล้านนาอย่าง เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ มีประสบการณ์อีกหลายอย่างที่ทำให้เขาต้องเรียนรู้กันต่อไปตลอดการค้าแข้ง มาติดตามกันว่าเขาจะรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ ลีโอ เชียงราย ได้มากน้อยแค่ไหน หรือในอนาคตจะสามารถก้าวไปถึงการติดทีมชาติไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่นักเตะหลายคนปรารถนาเอาไว้ ได้หรือไม่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline