logo-heading

หลังจากผ่านสายตามาแบบเต็มๆ หลายเกม ตั้งแต่ที่ "ญี่ปุ่น" จนกลับมาเล่น "ไทยลีก" สำหรับการเล่นของคู่หูกองกลางในฝันของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 

อย่าง "เต้" พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กับ "ตัง" สารัช อยู่เย็น ทำยังไงก็ยังไม่เป๊ะและปังเหมือนเมื่อตอนเล่นให้ ทีมชาติไทย 

วันนี้เราจะมา "วิเคราะห์" กันหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น กับการเล่นของคู่หู "ตัง - เต้" คู่นี้ 

อย่างแรกเลยคือ การเล่นของ "เต้" ยังอยู่ในช่วงของการปรับตัวให้เข้ากับระบบของ บีจี แม้จะเล่นตำแหน่งเดียวกันกับเมื่อตอนอยู่ เชียงราย และ ทีมชาติ แต่บริบทของตัวผู้เล่นต่างกัน ทำให้ช่วงนี้คือการปรับตัวล้วนๆ 

อย่างที่สองคือ "ความเกรงใจ" ของ "เต้" ที่ยังมีอยู่เต็มๆ อันนี้ถ้าได้ดูในสนามจะยิ่งชัด เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ เต้ ได้บอลสิ่งแรกๆ ที่จะทำคือมองหา สารัช ให้เป็นตัวเชื่อมเกมอีกต่อนึง ซึ่งอาจจะขัดกับตอนที่เล่นให้ เชียงราย ที่เขามีอิสระมากกว่านี้ แน่นอนอิสระนั้นมาจากการ ฝึกซ้อม และ การอยู่มานาน ทำให้กล้าพอที่จะพาบอลข้างหน้าเอง กล้าจ่าย กล้าได้ กล้าเสีย มากกว่าตอนนี้ อันนี้มันจะกลับไปด้านบนคือต้องปรับตัวให้ได้

และอย่างสุดท้าย "ความความหวัง" จนกลายเป็น "ความกดดัน" หลายคนบอกระดับเต้ที่ผ่านทุกเวทีมาหมดแล้วตั้งแต่แชมป์ลีกไปจนถึงเอเชีย รวมไปถึงทีมชาติไทย แต่นั่นคือตอนที่เขาอยู่ เชียงราย ดังนั้นนี่คือการเดินทางครั้งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมมาก ที่สำคัญตอนไปเชียงราย เต้เป็นแค่ดาวรุ่งที่พ่วงกับดีลของ ศิวกรณ์ ด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้ที่เขาย้ายมา บีจี เขาคืออดีตกัปตันทีมแชมป์ไทยลีกและเป็นตัวจริงทีมชาติไทย ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าตำแหน่งเหล่านี้มันคือการกดดันทางอ้อมไม่มากก็น้อย และที่จริงที่สุดการย้ายมา บีจี ในสภาพที่พร้อมสรรพทำให้ไม่มีเป้าหมายอื่นคือเล่นเพื่อแชมป์เท่านั้น ประกอบกับเกมแรกในลีกที่เริ่มด้วยความพ่ายแพ้ แน่นอนความกดดันมันยิ่งมากขึ้น

ดังนั้นคงต้องให้ "เวลา" ในการปรับตัวอีกสักนิด

ให้ "ผลงาน" ทีมดีขึ้นกว่านี้อีกหน่อย แล้วอะไรๆ มันจะดีขึ้นเอง 

เพราะนักเตะระดับ "เต้ พิธิวัตต์" มีดีอยู่แล้ว แค่ ณ ตอนนี้ยังหาจุดที่คลิ๊กกับ "ตัง สารัช" ยังไม่เจอเท่านั้นเอง 

แฟนๆ บีจี ปทุม รอดูกันต่อไป เพราะนี่คือคู่หูมูลค่าเกือบๆ 100 ล้านที่เอาเข้ามาเพื่อยกระดับทีมให้ดีกว่านี้ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline