logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก สุดสัปดาห์นี้ จะเป็นเกมนัดที่ 6 ของฤดูกาล ซึ่งจะเป็นเกมที่เตะส่งท้ายก่อนพักเบรกทีมชาติช่วงฟีฟ่าเดย์แรกหลังเปิดฤดูกาลไทยลีก ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ช่วงพักเบรกทีมชาติแบบนี้ มักจะเกิดการเปลี่ยนโค้ชเกิดขึ้น วันนี้เรามาดูสิว่าทีมไหนมีโอกาสเปลี่ยนโค้ชมากที่สุดตอนนี้

จากผลงาน 6 เกมที่ผ่านมา แน่นอนว่ามีทีมที่ทั้งผลงานดีและผลงานน่าผิดหวัง ซึ่งบางทีการเปลี่ยนโค้ชอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นกับทีมที่ผลงานแย่เสมอไป อย่างฤดูกาลที่แล้ว ไทยลีกเล่นไป 4 นัด ทีมหัวตารางก็มีการเปลี่ยนโค้ช มันจึงเป็นอะไรที่ไม่แน่ไม่นอน

แต่ในที่นี้เราก็คงจะเน้นไปที่ทีมที่มีผลงานไม่ดี ซึ่งถ้าวิเคราะห์ออกมาเป็นเต็งหนึ่ง สอง สาม เหมือนกับต่างประเทศ ตอนนี้ก็มีอยู่ถึงเต็งสาม มีใครกันบ้างไปดูกัน

เต็ง 1 "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล (หนองบัว พิชญ) 

ถ้าดูที่ผลงานปฎิเสธไม่ได้ว่า "โค้ชวัง" นั้นสุ่มเสี่ยงมากๆ กับการถูกปลด เพราะ 5 เกมที่ผ่านมาแพ้รวด ยังไม่มีคะแนน และเพิ่งจะยิงคู่แข่งไปได้แค่ประตูเดียว แต่ก็ยังรอดมาได้จนถึงตอนนี้ บางทีเกมตัดสินอาจจะอยู่ที่เกมวันอาทิตย์นี้ ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมการท่าเรือ ถ้าหนองบัว ยังไม่มีแต้มในเกมนี้อีก ก็เป็นไปได้สูงว่าช่วงพักทีมชาติอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

เต็ง 2 เดนนิส อมาโต้ (สุโขทัย เอฟซี)

สุโขทัย ก็เป็นอีกทีมที่ยังไม่ชนะใคร และโดนยิงเยอะด้วยในช่วง 5 เกมที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็มีแล้ว 2 คะแนน จากการเสมอ 2 นัด โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่สามารถยันทีมจ่าฝูงอย่างบียู เอาไว้ได้ สถานการณ์ก็เหมือนกับหนองบัว คือเกมสุดสัปดาห์นี้ที่จะออกไปเยือน ลำปาง ถ้ายังไม่ชนะอีกก็ไม่แน่เหมือนกัน

ขณะที่เต็ง 3 ซึ่งมีโอกาสน้อยที่จมีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ต้องยกเป็นเต็ง 3 ไว้ก่อน "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน (ลำพูน วอริเออร์), "โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (โปลิศ เทโร)

จริงๆ แล้วอย่างที่บอกว่าทั้ง "โค้ชโอ่ง" และ "โค้ชอ้น" เชื่อว่าเก้าอี้ยังคงแข็งแรง และยังไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะมีการเปลี่ยนโค้ช แต่ด้วยผลงานที่ยังไม่ชนะใครเหมือนกัน และผลงานช่วงเปิดฤดูกาลไม่ค่อยดีอยู่ในโซนท้ายตาราง ก็ต้องอยู่ในกลุ่มที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ แต่ยังไงแล้วเชื่อว่าเบรกทีมชาติรอบนี้ ทั้งสองคนน่าจะยังได้คุมทีมต่อไปแน่นอน

ทั้งหมดทั้งมวลมาจากการวิเคราะห์และประเมินผลงานในช่วง 5 เกมทีผ่านมา ไม่ได้มีเจตนาที่จะชี้นำหรือทำให้โค้ชคนไหนต้องออกจากตำแหน่งนะครับ สุดท้ายก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกทีมมีผลงานที่ดีในสุดสัปดาห์นี้ และยังจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline