logo-heading

“มาดามจอย” กฤษยา ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสร หนองบัว พิชญ เอฟซี ออกมาชี้แจงหลังมีประเด็นหมายเลขเสื้อของ จอร์จ ฟิลิปเป้ กองหลังหมายเลข 46 หลุดลอกออกมา นัดเปิดบ้านเสมอกับ การท่าเรือ เอฟซี ไปแบบโนสกอร์ 0-0 ศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับออกมาขอโทษยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นและจะนำจุดบกพร่องแก้ไขปรับปรุงต่อไป

เหตุการณ์ดังกล่าวเบอร์เสื้อเลข 6 ของกองหลังแซมบ้าหลุดออกมาจากเสื้อแข่งขัน และทางทีมสตาฟฟ์จัดเตรียมเสื้อมาไม่เพียงพอที่ใช้ในการแข่งขัน โดยทางฝั่งผู้ตัดสินมีคำสั่งไม่สามารถให้ลงแข่งขันต่อได้ในครึ่งเวลาหลัง ทำให้ทัพ "พญาไก่ชน" ต้องตัดสินใจเปลี่ยนตัวส่ง อานิสงส์ เจริญธรรม กองหลังตัวสำรองลงไปเล่นแทน

ซึ่งประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางฝั่งประธานหญิงทัพ "พญาไก่ชน" ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า "จอยขออนุญาต ใช้พื้นที่ส่วนตัวนี้ เล่าถึงประเด็นเรื่องเบอร์เสื้อ ของ จอร์จ  ฟิลิปเป้  เบอร์ 46  ที่หลุดในระหว่างแข่งขัน และไม่มีเสื้อมาเปลี่ยนได้ทันเวลา   จนเป็นเหตุให้ต้องเปลี่ยนตัว จอร์จ ฟิลิปเป้ ออก  โดยปกติ ทุกนัดในการแข่งขัน  ทางสโมสรได้จัดเตรียมเสื้อแข่งขันสีที่จะใช้ในการแข่งขัน อย่างน้อย  คนละ 2 ตัวต่อสี เพื่อใช้เปลี่ยนตอนพักครึ่งหรือเมื่อมีเหตุจำเป็นอื่นๆเช่นเสื้อเลอะเทอะจากการแข่งขันในหน้าฝน หรือเกิดขาดในระหว่างเกมส์  ซึ่งการเตรียมเสื้อแข่งขันอย่างน้อย 2 ตัวในทุกๆเกมส์เป็นเรื่องปกติของการแข่งขันเพราะทุกนัดจะมีนักเตะใช้ เสื้อ 2 ตัวอยู่แล้วไม่ได้พึ่งทำตอนขึ้น T1 แต่ถือเป็นงานของคิดแมน ตั้งแต่ทีมเราอยู่ใน D2

ซึ่งในนัดเมื่อคืนที่ผ่านมาก็เช่นกัน  คิดแมนก็ได้เตรียมเสื้อของนักเตะทุกคนอย่างน้อยคนละ 2 ตัวไว้เรียบร้อยก่อนวันแข่งขันซึ่ง ก่อนการแข่งขันในนัดนี้  จอร์จ  ได้แจกเสื้อแมตช์วอนในนัดที่ลงแข่งขันไปก่อนหน้า  จนเหลือเสื้อที่มีชื่อและเบอร์ เพียง 2 ตัว น้องคิดแมนเห็นว่าเสื้อ 2 ตัวเพียงพอ ใน 1 นัด  จึงคิดว่าหลังเกมส์นัดนี้ค่อยนำเสื้อของจอร์จไปทำการติดเบอร์และชื่อเพิ่ม  และในวันแข่งขัน   ก่อนเริ่มการแข่งขันน้องคิดแมน ได้เตรียมขนอุปกรณ์ต่างๆและเสื้อผ้านักเตะจากห้องซักรีด ที่ตึกทำการสโมสร ไปที่สนาม   เหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้น คือมีเสื้อ ของนักเตะ 2 คน คือจอร์จ และน้องที่มีรายชื่อ 11 ตัวจริงแต่ได้ถูกเปลี่ยนตัวกระทันหันก่อนแข่งเลยไม่ได้ลงสนามมีเสื้อไม่ครบ 2 ตัวคือ หายไปคนละ 1 ตัว  โดยไม่ทราบว่าตกหล่นอยู่ตรงไหน  จนเป็นเหตุให้เมื่อเบอร์ของ จอร์จ หลุดออกจากเสื้อจึงไม่สามารถเปลี่ยนเสื้อได้ทันเวลา  ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้  น้องคิดแมนก็รู้สึกผิดและขอโทษทุกๆคนในทีม ที่ประมาทไม่ทำเสื้อของจอร์จเพิ่มก่อนแข่งในนัดนี้ เพราะคิดว่า 2 ตัวน่าจะพอ  และเมื่อเช็คเสื้อนักเตะทุกคนครบแล้วก็เก็บเสื้อไว้ห้องซักรีดโดยห้องไม่ได้ล็อค  และมาเช็คเสื้ออีกครั้งเมื่อถึงสนาม วันแข่ง  จากเหตุการณ์นี้จอยขอเป็นตัวแทนทีมน้อมรับความผิดนี้และไม่มีข้อแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น     เป็นบทเรียนที่มีค่าให้กับทุกคนในทีมว่าทำงานจะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบมากขึ้น     เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอีก     เพราะในการละเลยจุดเล็กๆน้อยๆอาจสร้างความเสียหายกับทีมอย่างไม่คาดคิด      มีคนถามเป็นข่าวแบบนี้อายมั้ยตอบได้เลยค่ะว่าไม่อาย ต้องขอบคุณเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยซำ้ที่ทำให้เห็นจุดบกพร่องในการบริหารงาน เพื่อปรับปรุง   เช่นเดียวกับคนถามว่าแพ้ 5 นัดอายทีมอื่นมั้ยก็ไม่อายเช่นกัน  เพราะเมื่อเกิดความผิดพลาดคนทำงานมีหน้าที่ต้องยอมรับผิดและรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น     ความผิดพลาดมีไว้ให้แก้ไข  เรียนรู้และพัฒนา เพื่อสู้ต่อ  เพราะการมัวเสียเวลากับความอายมันไม่เกิดประโยชน์กับทีม"

โปรแกรมนัดถัดไป หนองบัว พิชญ เอฟซี จะออกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2565 ที่สนาม ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline