logo-heading

คิม ปัง กอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ของมาเลเซีย พร้อมกับซยาฟิก อาห์หมัด กองหน้าของทีมชาติมาเลเซีย แถลงความพร้อมก่อนลุยซึก ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่จะพบกับทีมชาติไทย ในวันที่ 22 กันยายนนี้ 

คิม ปัง กอน กล่าวว่า ทีมชุดนี้ได้เตรียมตัวอย่างต่อเนื่องต่อยอดจากชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา ชุดนี้เรียกเก็บตัวมา 3 ครั้ง จะได้เห็นอะไรใหม่แน่นอน แม้ทีมได้มีการเปลี่ยนแปลงนักเตะหน้าใหม่หลายคนก็ตาม เเละจะเน้นนักเตะที่สมบูรณ์พร้อมที่สุดลงสนาม โดยจะไม่เสี่ยงให้นักเตะที่ไม่พร้อมลงสนามหวั่นอาการบาดเจ็บ เพื่อต่อยอดลุยในศึกชิงแชมป์อาเซียน ช่วงปลายปีต่อไป

คิม ปัง กอน ยังกล่าวอีกว่า แม้สถิติช่วงหลังทีมมาเลเซียจะเหนือกว่าไทย มาเกือบ 8 ปี แต่ไม่อยากพูดถึงเรื่องสถิติ เพราะว่าเป็นเกมเเรกของผม ที่จะพบกับทีมไทย แต่ยังอยากให้สถิติคงอยู่

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ที่จะลงเตะนัดแรกวันที่ 22 ก.ย.นี้ คู่แรก 17.30 น. ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก พบ ทาจิกิสถาน และคู่ที่ 2 เวลา 20.30 น. ไทย พบ มาเลเซีย ทั้งสองคู่ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY โดยผู้ชนะจะไปชิงชนะเลิศ ขณะที่ผู้แพ้จะไปชิงอันดับ 3 ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline