logo-heading

ฟุตบอลไทยลีกจะกลับมาทำการแข่งขันต่อนัดที่ 7 ของฤดูกาล ในสุดสัปดาห์นี้ แต่จะมีเกมตกค้างนัดกลางสัปดาห์ 1 คู่ ที่ถูกเลื่อนออกมาเนื่องจากแข่งขันไม่จบจากเกมที่แล้ว นั่นคือ โปลิศ เทโร พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่เตะไป 38 นาที ซึ่งจะเตะต่อในวันพุธที่ 28 กันยายนนี้ เริ่มเวลา 18.30 น. โดยจะโยกไปเตะที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม

ขณะที่อีกคู่คือ ทรู แบงค็อก พบ ราชบุรี เอฟซ ที่เตะกันไปเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็แข่งขันไม่จบเนื่องจากฝนตกหนัก โดยเตะไปได้ 53 นาที ยังเสมอกันอยู่ 0-0 ซึ่งเกมคู่นี้ยังไม่มีการกำหนดวันแข่งขันต่อใหม่

ทั้งนี้หากต้องมีการแข่งขันต่อใหม่ในแมตช์เดิมแบบนี้ กฎระเบียบการแข่งขันว่าไว้อย่างไรไปดูกัน

  • 20.3. ในกรณีเหตุสุดวิสัย เกิดขึ้นก่อนทําการแข่งขัน โดยมิใช่การกระทําความผิดของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เช่น ไฟฟ้ส่องสนามดับเพราะฟ้าผ่าทําให้ระบบไฟฟ้าเสียหาย หรือฝนตกหนักทําให้มีน้ำท่วมขังสนาม เป็นต้น ซึ่งแต่ละกรณีที่เกิดขึ้นได้ล่วงเลยเวลาเริ่มการแข่งขันไปนานกว่า 60 นาทีแล้ว และผู้ตัดสินเห็นว่าแต่ละกรณีไม่สามารถทําการแข่งขันต่อไปได้จึงสั่งให้ยุติการแข่งขัน และให้ผู้ควบคุมการแข่งขันเลื่อนการแข่งขันออกไป โดยให้ทําการแข่งขันในวันที่เหมาะสม หรือวันอื่นตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกําหนด ส่วนค่าใช้จ่ายให้เป็นหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ที่จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเหตุสุดวิสัยดังกล่าว
  • ในวรรคต้น หากเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน โดยมิใช่การกระทําความผิดของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งซึ่งผู้ตัดสินเห็นว่าไม่สามารถทําการแข่งขันได้ ให้มีคําสั่งยุติการแข่งขัน ให้ผู้ควบคุมการแข่งขันพิจารณาหากมีการเลื่อนการแข่งขัน ให้ทําการแข่งขันใหม่ในวันที่เหมาะสม หรือวันอื่นตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกําหนด 
  • โดยทําการแข่งขันเฉพาะเวลาที่เหลืออยู่ และให้คงรายชื่อนักกีฬาฟุตบอล ผลต่างประตู การคาดโทษ การไล่ออก ไว้ตามเดิม ส่วนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้เป็นหน้าที่ของแต่ละฝ่ายเป็นผู้รับผิดชอบ ในกรณีที่เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน และผู้จัดการทีมของสองทีมคู่แข่งขัน เห็นว่าหลังจากล่วงเลยเวลาแข่งขันไปกว่า 60 นาทีแล้ว หากขยายระยะเวลารอออกไปอีกชั่วขณะหนึ่งจะสามารถทําการแข่งขันได้แน่นอนและทุกฝ่ายมีความเห็นชอบร่วมกัน ก็สามารถขยายระยะเวลาออกไปได้ แต่ต้องไม่เกิน 30 นาที

เปิดกฎระเบียบการแข่งขันไทยลีก กรณี เตะต่อจากเกมที่เลื่อนมา ต้องทำอย่างไร?

***ทั้งนี้หากมีนักเตะบาดเจ็บ ไม่สามารถลงเล่นในเกมที่แข่งขันใหม่ได้ ก็มีการอนุโลมให้สามารถเปลี่ยนตัวได้เป็นกรณีพิเศษ แต่ต้องมีการพิสูจน์ได้ว่านักเตะคนนั้นบาดเจ็บและไม่สามารถลงแข่งขันได้จริงๆ

 

 

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline