logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจบโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ ซึ่งจะเป็นนัดที่ 7 ของฤดูกาล สุดสัปดาห์นี้ และก่อนที่แฟนบอลจะชมและเชียร์ไทยลีกวีคนี้ เราย้อนไปอัพเดตผลงานที่น่าสนใจใน 6 เกมที่ผ่านมากันอีกครั้ง 

6 เกมที่ผ่านมา "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี คือทีมที่นำจ่าฝูง 6 นัดมีอยู่ 15 คะแนน ซึ่งนำทีมอันดับสองอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 1 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ทีมอันดับ 3 อย่างทรู แบงค็อก ยังมีเกมตกค้างที่แข่งไม่จบกับราชบุรี อยู่ 1 นัด ซึ่งเสมอกันอยู่ 0-0 และยังต้องรอการยืนยันเรื่องวันแข่งขันใหม่อีกครั้งขณะที่อันดับ 4 อย่างเชียงราย ก็ผลงานดีในช่วงที่ผ่านมา 6 นัดมีอยู่ 13 คะแนน เท่ากับบียู และราชบุรี อันดับ 5 นี่คือ 5 ทีมในกลุ่มนำหัวตารางเวลานี้ 

ขณะที่กลุ่มกลางตารางนำโดย การท่าเรือ อันดับ 6, บีจี อันดับ 7 และนครราชสีมา อันดับ 8 ซึ่งทั้งสามทีมมีอยู่ 8 คะแนนเท่ากัน แต่สองทีมแรกมีเกมตกค้างอยู่ในมือ 1 นัด

ส่วนทีมครึ่งล่างของตารางมี พีที ประจวบ อันดับ 9, เมืองทอง อันดับ 10, ขอนแก่น อันดับ 11, สุโขทัย อันดับ 12 และลำปาง อันดับ 13 

ปิดท้ายที่โซนท้ายตาราง 3 ทีมที่อยู่ในโซนตกชั้น ซึ่งเป็นสามทีมที่ยังไม่ชนะใคร ประกอบไปด้วย ลำพูน อันดับ 14, โปลิศ เทโร อันดับ 15 และ หนองบัว พิชญ บ๊วยของตารางที่เพิ่งจะมีแต้มเดียวจาก 6 นัดที่ผ่านมา

ขณะที่อันดับดาวซัลโวตอนนี้ นำโดย ดานิโล่ อัลเวส (ชลบุรี) 6 ประตู, ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์) 5 ประตู, โกรัน เคาซิซ (บุรีรัมย์), มอร์แกน เฟอร์ริเออร์ (นครราชสีมา), ซามูเอล โรซ่า (พีที ประจวบ), เฮแบร์ตี้ (ทรู แบงค็อก) และ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (เชียงราย) ยิงไปคนละ 4 ประตูเท่ากัน

อัพเดตสถานการณ์ไทยลีก 6 นัดแรก ก่อนกลับมาฟาดแข้งนัดที่ 7 สัปดาห์นี้

 

 

 

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline