logo-heading

สำหรับ "นักฟุตบอล" การโดนด่าว่า "ล้มบอล" โคตรแรงมากกว่าโดนตำหนิว่าเล่นพลาด, เล่นห่วยอีก

ถ้าจะเปรียบเทียบก็คงเหมือนกับนักมวยที่โดนหาว่า "ล้มมวย" ทั้งที่ออกไปสู้อย่างเต็มที่แล้ว 

เรื่องราวของ วรวุฒิ ศรีสุภา กับ การท่าเรือ เอฟซี ก็คงไม่ต่างกันในตอนนี้ ถึงขนาดที่ "ปอนด์" ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงการโดนว่าดังกล่าว ...

ผมขอไปเท้าความว่ามาจากจังหวะไหน เพราะคนที่ดูฟุตบอลไทยอยู่แล้วน่าจะทราบดีแล้ว แต่วันนี้แค่อยากจะบอกคนบางคนที่ถ้าคุณรู้จัก วรวุฒิ ศรีสุภา คุณจะไม่พูดอะไรแบบนี้เลย ...

วรวุฒิ ศรีสุภา เริ่มจากการเป็นน้องเล็กของทีมเมื่อปี 2015 ที่เข้ามาอยู่กับ ท่าเรือ แรกๆ เขาค่อยๆ ขยับอายุและเลเวลจนตอนนี้เขาคือนายด่านมือ 1 ของทีมไปแล้วในตอนนี้ 

แต่กว่าจะเป็นมือ 1 แบบนี้มันไม่ง่ายเลย ทั้งการต่อสู้กับเพื่อนๆ ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการต่อสู้กับอาการบาดเจ็บของตัวเอง !!!

และแม้อาการบาดเจ็บจะยังคอยรบกวนเขาอยู่ตลอด แต่ทุกครั้งที่เขาต้องพักไม่ว่าจะหนักหรือเบา เขาก็กลับมาเสมอ และกลับมาได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย 

ไม่เท่านั้นในช่วงที่ ท่าเรือ กำลังมึนๆ งงๆ กับตำแหน่งนายด่านที่ทุกคนต่างโชว์ฟอร์มได้ดีทั้ง วรวุฒิ, รัตนัย และ วัชระ เรียกได้ว่าเวลานั้นสลับกันเฝ้าเสาแบบ 1 เกมเวียนที เขาก็เคยไม่เคยงอแง แม้จะได้เล่นแบบ 1 - 2 เกมแล้วต้องนั่ง แต่เขาพร้อมทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป และยอมรับกับสถานการณ์ตรงนั้นเหมือนกับคนอื่นๆ 

แม้สถานการณ์โกล์ของท่าเรือที่ดูเหมือนว่าจะนิ่งแล้ว แต่ข่าวคราวการคว้าตัวคนใหม่ๆ ก็เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ตอนที่ "พี่ตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และ "ตอง" กวินทร์ ธรมมสัจจานันท์ ก็ยังมีมาเรื่อยๆ ...

พร้อมกับข่าวลือต่างๆ ว่าถ้ามีคนหนึ่งคนใดมา คนที่จะต้องไปคือ "ปอนด์" นั่นเอง แต่สุดท้ายเขาก็สู้และพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคู่ควรกับการเล่นให้ทีมใหญ่อย่าง การท่าเรือ ...

จนกระทั่งเกิดดีลของ ตอง ที่ได้ย้ายมา ท่าเรือ จริงๆ ณ ตอนนั้นใครก็คิดว่า ตอง น่าจะมายึดมือ 1 ที่ท่าเรือแน่ๆ เพราะด้วยดีกรีและฟอร์มเก่าๆ แต่เมื่อถึงเวลาแข่งขันจะด้วยร่างกายของตองหรือผลงานในตอนซ้อมของปอนด์ ก็ทำให้ ตอง ไม่สามารถแย่งตำแหน่งจาก วรวุฒิ ได้ ซึ่ง ปอนด์ ยังเป็นมือ 1 ของ ท่าเรือ เหมือนเดิม 

ผ่านมาจนถึงตอนนี้ที่ชื่อของ วรวุฒิ ศรีสุภา ยังถูกพูดเป็นลำดับแรกๆ ของ การท่าเรือ เสมอ เชื่อว่าแฟนบอลท่าเรือตัวจริง ต่างไม่มีใครสงสัยในฝีไม้ลายมือของนายด่านที่อยู่กับทีมมายาวนานถึง 8 ปี ผู้นี้แน่นอน 

ดังนั้นอยากจะบอก ปอนด์ ว่าอย่าให้ค่ากับ "คำด่า" ที่มันไม่เป็นความจริง ...

จง "ทำหน้าที่" ของตัวเองให้ดีที่สุดต่อไป และถ้าเป็นไปได้ "ฟ้อง" ไปซะจะได้เป็นการเตือนพวกที่นั่งอยู่หลังแป้นพิมพ์ว่าอย่าด่าหรือว่าใครมั่วๆ อีกนะ !!! 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline