logo-heading

หลังจากที่ทัพ "พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญ เอฟซี บุกไปแพ้ต่อ "ฉลามชล" ชลบุรี ด้วยสกอร์ 2-1 ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ที่สนาม ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ 7 นัดยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยแม้แต่เกมเดียว

"โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล เฮดโค้ชใหญ่ ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนี้ว่า "จริง ๆ ผมมั่นใจว่าช่วงพักเบรคทีมชาติก่อนมาเยือนชลบุรี พวกเราฝึกซ้อมกันได้ดีมาก ซึ่งเราทำตามที่ซ้อมมาแต่อาจจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ เรามีโอกาสทำเกมรุกค่อนข้างเยอะ แต่จังหวะที่เรามีโอกาสก็ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ เกมรับเราเสียสมาธิเสียเร็วครึ่งแรก เพราะหน้าไลน์เราพยายามเน้นว่าเราเจอชลบุรีที่มีความค่อนข้างหลากหลาย"

"น้อง ๆ ทุกคนก็พยายามทำแล้ว ผมก็ดีใจและภูมิใจที่พวกเขาแสดงออกสู้ได้เต็มที่แล้ว เราต้องชื่นชมชลบุรีจริง ๆ ว่าไม่น่าแปลกใจที่พวกเขายืนอันดับ 1 ได้ในไทยลีก ผมภูมิใจน้อง ๆ ทุกคนเรามาสู้กับทีมที่ยืนอยู่ตรงจุดนี้ ถามว่าพอใจไหม ผมไม่พอเรื่องผลการแข่งขันแน่นอน ผมบอกน้องเสมอว่าเรามาที่นี่ไม่ได้มาเอาแค่แต้มเดียว ถึงจะเจอกับทีมอันดับไหนก็ตาม เราให้เครดิตกับทุกทีม เราสู้ด้วยวิธีการของเรา"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงสถานการณ์ความกดดันของทีมหลังยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยตลอดช่วง 7 เกมที่ผ่านมา "โค้ชวัง" ได้กล่าวว่า "ถ้าถามเรื่องความกดดัน ความเป็นโค้ช เวลาให้สัมภาษณ์ผมบอกเลยว่า เรามามองกันด้วยเหตุผล ฟุตบอลเมื่อไหร่ที่ยังทำหน้าที่อยู่ก็ต้องแก้ปัญหาให้ได้มากที่สุด"

"คราวนี้การประเมินก็ขึ้นอยู่กับท่านผู้บริหาร หรือไม่ว่าจะเป็นแฟนบอล ในเรื่องผลงาน ซึ่งต้องยอมรับว่าผลงานปีที่แล้วกับปีนี้ค่อนข้างที่จะสวนทาง ผมเปิดอกอยู่แล้วว่าผมพร้อมยอมรับทุกอย่าง แต่เมื่อไหร่ยังให้โอกาสผมก็จะพยายามทำให้ที่ให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าน้อง ๆ ทุกคนก็พยายามอยากได้ 3 แต้ม มันคงไม่มีอะไรเลวร้ายมากกว่าที่ผ่านมา ฉะนั้นที่เหลือมาร่วมซ้อมกัน มามองหาความสำเร็จกลับมาดีกว่า"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline