logo-heading

สะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ช ชลบุรี เอฟซี ออกมากล่าวหลังจบการแข่งขัน ศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เกมที่ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เฉือนชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 2-1

เกมดังกล่าว "ฉลามชล" ได้ประตูนำเร็วตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรก จาก ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จากนั้น นาทีที่ 39 ฆอร์เก้ เฟลิเป้ แนวรับทีมเยือน ยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 อย่างไรก็ตามครึ่งเวลาหลัง "ฉลามชล" พังประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากลูกโหม่ง ของ ดานิโล่ อัลเวส นาทีที่ 79 ก่อนที่จะรักษาสกอร์ และ เอาชนะไปได้ในท้ายที่สุด

โดยเฮดโค้ชทัพ "ฉลามชล" กล่าวว่า "ทีมโชคดีที่เอาชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี ไปได้ในเกมนี้ เนื่องจากตอลดการแข่งขันมีข้อผิดพลาดให้เห็นมากมาย ซึ่งคงจะต้องเป็นการบ้านที่จะกลับไปแก้ไขโดยเร็วที่สุด หากหวังที่จะยืนระยะในลีก ต่อไป"

"ก็ต้องบอกว่าเกมกับ หนองบัวฯ เป็นเกมที่เราโชคดีนะ โชคดีที่เอาชนะพวกเขาได้ โชคดีที่หลายจังหวะเราไม่เสียประตู หลังจากประตูขึ้นนำเราผ่อนเกมลงไป และ ก็เล่นผิดพลาดเองง่ายๆทำให้เสียประตูตีเสมอ จากนั้นมันเหมือนเครื่องช็อตไปดื้อๆ แต่ทุกคนยังรวมใจกันสู้จนกลับมาได้ ซึ่งอย่างที่ได้เห็น ทีมยังมีข้อผิดพลาดอีกเยอะ ที่ต้องรีบนำกลับไปแก้ไข ผมย้ำเสมอว่าถ้าเราอยากยืนระยะในลีกให้ได้ อยากขยับขึ้นในกลุ่มบนของลีก เราจะต้องไม่มีข้อผิดพลาดลักษณะนี้ หรือมีก็ต้องน้อยที่สุด"

"เกมหน้าเจอกับ ขอนแก่นฯ ผมคิดว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ฟุตบอลในระดับนี้ ทุกทีมมีความสามารถ มีศักยภาพ มีคุณภาพ มันจะประมาทไม่ได้ ก็ต้องเล่นอย่างรัดกุมที่สุด พยายามบุกไปเอาแต้มกลับมาให้ได้ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับการเตรียมตัวของเรา ในสัปดาห์นี้ด้วย"

ส่วนอาการบาดเจ็บของ 3 ผู้เล่นหลัก อย่าง สุขสันต์ บุญตา, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ ที่ต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ในเกมนัดที่ผ่านมา "โค้ชเตี้ย" กล่าวว่า "ในรายของ เบียร์ (สุขสันต์ บุญตา) น่าจะหนักที่สุด เอ็นไขว่หลังเข่าฉีกขาด น่าเป็นห่วง และ น่าเสียดายมากๆ เขากำลังทำผลงานได้ดีกับทีมของเรา ตลอด 7 เกมที่ผ่านมา มีความมุ่งมั่น กล้าหาญ เล่นได้หลายตำแหน่ง การขาดหายไปของ เบียร์ มีผลกับทีมแน่นอน ซึ่งตอนนี้เราต้องรอรายละเอียดจากทีมแพทย์ประจำสโมสร อีกครั้งว่าจะมีขั้นตอน และ ระยะเวลาในการรักษานานแค่ไหน ก็ภาวนาให้เขากลับมาแข็งแกร่งโดยเร็ว ส่วน หนึ่ง (ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว) กับ นาย (ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์) ก็คงต้องให้พัก และเช็คอาการอีกครั้งว่าจะพร้อมสำหรับเกมต่อไปหรือไม่"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ชลบุรี เอฟซี จะยกทัพออกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนาม อบจ. ขอนแก่น วันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค.เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ AIS PLAY

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline