logo-heading

เริ่มอยู่เฉยไม่ได้แล้วสำหรับทีม "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ผลงานมีแต่สาละวันเตี้ยลง เตี้ยลง ทุกที ล่าสุด มาริโอ ยูรอฟสกี้ ต้องแจ้งหน่วยเหนือขอกำลังเสริมมาช่วยหน่อย 

และคนที่โค้ชโอ้ เลือกมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ "มิโลวาน ราเยวัช" อดีตกุนซือทีมชาติไทย ชาวเซอร์เบีย นั่นเอง ซึ่งจะเข้ามารับตำแหน่งเป็น ผอ.เทคนิคสโมสร เพื่อกู้วิกฤษทีมในเวลานี้

ทีมกิเลนผยอง ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ไปแล้ว 7 เกม ชนะได้แค่เกมเดียว นอกนั้นก็เสมอกับแพ้ 3 เกมเท่ากัน ทำให้สโมสรเริ่มมองถึงการเปลี่ยนแปลงภายในทีม เราลองมาดูสิว่า การมาของ "ราเยวัช" ในครั้งนี้จะช่วยอะไรเมืองทองได้บ้าง

1.เกมรับที่ดีขึ้น

เราทุกคนในฐานะแฟนบอลทีมชาติไทย รู้ดีอยู่แล้วว่าลุงวัช แกเป็นโค้ชสายเกมรับเหนียวแน่น ซึ่งมันก็ตอยโจทย์กับเมืองทอง ที่ในฤดูกาลเกมรับหลวมมากและเสียประตูเยอะถึง 13 ประตู ใน 7 เกมที่ผ่านมา ดังนั้นการได้ราเยวัช มาก็น่าจะทำให้เกมรับแข็งแกร่งและเสียประตูยากขึ้นได้

2.การเล่นอย่างรัดกุมเผื่อผลการแข่งขัน

สองฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงฤดูกาลนี้ด้วย เมืองทอง เล่นฟุตบอลในแบบฉบับของมาริโอ ที่เรียกว่ามาริโอเวย์ นั่นคือฟุตบอลบุกแหลก ต่อบอลสวยงาม สองฤดูกาลแรกถือว่าทำได้ดี แต่ในฤดูกาลนี้มันไม่เป็นแบบนั้น การเล่นแบบบุกแหลกยังเหมือนเดิม แต่ผลงานการแข่งขันมันไม่เหมือน 2 ปีที่ผ่านมา การได้ ราเยวัช มาน่าจะทำให้ทีมเล่นอย่างรัดกุมมากขึ้น และเล่นเพื่อผลการแข่งขันมากกว่าที่จะเดินหน้าฆ่าลูกเดียวเหมือนก่อน

3.การฝึกซ้อมแบบมืออาชีพ

ที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าเมืองทองซ้อมกันไม่มืออาชีพ เพียงแต่ว่า ราเยวัช ถือเป็นกุนซือระดับโลก ผ่านฟุตบอลโลก และการทำทีมชาติมามากมาย ก็น่าจะมาช่วยยกระดับการฝึกซ้อมให้มันเข้มข้นขึ้น แถมแกมีคอนเนคชั่นเยอะอยู่แล้ว ก็น่าจะได้โค้ชเก่งๆ เข้ามาช่วยทีมเพิ่มหลังจากนี้

4.สร้างแรงกระตุ้นภายในทีม

แน่นอนว่าการได้โค้ชระดับโลกเข้ามาแบบนี้ ก็น่าจะสร้างแรงกระตุ้น และสร้างบรรยากาศอะไรใหม่ๆ ภายในทีม ให้มันรู้สึกตื่นตัวและมีอะไรดีขึ้นกว่าเดิมบ้าง ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะทำให้ผลงานของกิเลนผยองกระเตื้องขึ้นมาได้บ้างไม่มากก็น้อย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline