logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลนี้ผ่านไปแล้ว 7 เกม ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมากที่ยังไม่มีการเปลี่ยนโค้ชเกิดขึ้นเลยแม้แต่คนเดียว ทั้ง 16 สโมสรยังคงใช้โค้ชคนเดิมที่คุมทีมตั้งแต่เกมแรกที่ผ่านมา

ผิดกับหลายฤดูกาลก่อนๆ ที่ไม่เกิน 5 นัด ต้องมีอย่าง 2 คน ที่ตกงาน บางฤดูกาลแค่ 3 เกมก็มีการเปลี่ยนโค้ชกันแล้ว ถือว่าปีนี้โค้ชไทยลีกเก้าอี้แข็งมาก

แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้เริ่มมองเห็นถึงผลงานและฟอร์มการเล่นของหลายๆ ทีมที่คิดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ เราจึงขอลิสต์รายชื่อ 5 ตัวเต็งโค้ชไทยลีกที่มีโอกาสถูกปลดเป็นคนแรกในซีซั่นนี้

เต็ง 1 ("โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล)

เต็งหนึ่งแน่นอนว่าต้องเป็น "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ของทีมหนองบัว พิชญ ที่จมบ๊วยของตารางเวลานี้ 7 เกมที่ผ่านมามีแค่แต้มเดียว แพ้ไปถึง 6 นัด แม้โค้ชวังจะยังพร้อมสู้ต่อเพื่อพาทีมกลับมาให้ได้ แต่ก็ต้องรอดูบอร์ดบริหารว่าจะให้โอกาสกุนซือวัย 48 ปี อีกนานแค่ไหน

เต็ง 2 (มาริโอ ยูรอฟสกี้)

คนต่อมาคือ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ของเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ 7 เกมที่ผ่านมาชนะได้แค่เกมเดียว และสองดกมล่าสุดก็แพ้คู่แข่งแบบเละเทะ โดยบอร์ดให้โอกาสมาริโอ 3 นัด ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 1 เกม เหลืออีก 2 ตอนนี้ได้ ราเยวัช เข้ามาช่วยอีกคนต้องรอดูว่าจะดีขึ้นไหม

เต็ง 3 (สก็อตต์ คูเปอร์)

ต่อมาคือ สก็อตต์ คูเปอร์ ของการท่าเรือ เอฟซี ที่ผลงานไม่ดีเช่นกัน ชนะไปแค่ 2 เกม และหลักไปทางเสมอ ซึ่งเป็นผลงานที่ไม่น่าพอใจสำหรับทีมบริหารแน่นอน และหากผลงานของสิงห์เจ้าท่ายังไม่ดีขึ้นก็มีโอกาสที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้เหมือนกัน โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ที่จะต้องออกไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด อาจเป็นเกมตัดสินอนาคตของกุนซือทั้งสองทีม

เต็ง 4 (ดุสิต เฉลิมแสน, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค)

เต็งสี่มี 2 คนที่โอกาสถูกปลดพอๆ กัน นั่นคือ "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน ของลำพูน วอริเออร์ กับ "โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ของโปลิศ เทโร ทั้งสองทีมยังไม่ชนะใครเลย และจมอยู่ในโซนตกชั้นเวลานี้ แม้จะแพ้ไม่เยอะ แต่ก็หนักไปทางเสมอ ซึ่งถ้าไม่ดีขึ้นก็มีโอกาสไปได้เช่นกัน

เต็ง 5 (สุกฤษฎิ์ โยธี, คาร์ลอส เอดูอาร์โด, เดนนิส อมาโต้)

ปิดท้ายที่เต็งห้ามี 3 คน คือ สุกฤษฎิ์ โยธี ของลำปาง เอฟซี คาร์ลอส เอดูอาร์โด ของขอนแก่น ยูไนเต็ด และ เดนนิส อมาโต้ ของสุโขทัย เอฟซี ทั้งสามทีมเพิ่งจะชนะคู่แข่งไปเกมเดียว และผลงานโดยรวมไม่ค่อยดีในช่วงออกสตาร์ท แต่ก็เป็นไปตามศักยภาพของทีม และเชื่อว่าบอร์ดก็ยังคงไว้วางใจและคงไม่ปลดเร็วๆ นี้ แต่ถ้ายิ่งเล่นไปแล้วสถานการณ์ไม่ดีขึ้นก็ไม่แน่เหมือนกัน

ต้องรอดูกันต่อไปว่าไทยลีกฤดูกาลนี้จะมีการเปลี่ยนโค้ชเมื่อไหร่ และทีมไหนจะเป็นทีมแรก และโค้ชคนไหนจะตกงานคนแรกในฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline