logo-heading

หากพูดถึงทีมกำลังทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจหรือมีแนวทางปรัชญาการทำที่ชัดเจนทีมหนึ่งในศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 หนึ่งในนั้นคือ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมดังตัวแทนจากโซนอีสานใต้

นครราชสีมา เป็นจังหวัดใหญ่ที่มีประชากรมากที่สุดอันดับ 2 ของไทย มีความเพรียบพร้อมในหลาย ๆ ด้าน มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออย่าง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม), ปราสาทหินพิมาย เป็นจังหวัดที่สร้างชื่อนักกีฬามากมาย และมีสนามกีฬาที่มีความจุหลายหมื่นคน เช่นเดียวกับทีมฟุตบอลก็เป็นอีกหนึ่งจุดศูนย์รวมจิตใจ ความศรัทธา และเป็นความภาคภูมิใจของคนในจังหวัดอย่างแท้จริง

ก่อนเริ่มต้นฤดูกาล 2022/23 พลพรรค “สวาทแคท” ยังคงไว้ใจให้ เควิน แบล็คเวลล์ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ คุมทัพต่อไป พวกเขามีอุปสรรค์ในการเตรียมทีมมากมาย ตั้งแต่การเริ่มพรีซีซั่นที่ค่อนข้างช้ากว่าทีมอื่น ๆ หรือแม้กระทั่งถูกแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ ตั้งแต่บอร์ดบริหาร รวมถึงขุมกำลังนักเตะที่ถ่ายเลือดใหม่เกินครึ่งทีม การปล่อยตัวนักเตะซีเนียร์ที่อยู่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน บวกกับนักเตะต่างชาติตัวเก่งออกไป

“สวาทแคท” ขึ้นชื่อคือหนึ่งในทีมที่เล่นเกมเหย้าได้ดุดันทีมหนึ่ง และแพ้ยาก นักเตะมีจุดเด่นที่รูปร่างที่สูงใหญ่ พละกำลังแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นสเปคที่กุนซือใหญ่แดนผู้ดีต้องการ แต่เกมแรกพวกเขาเปิดหัวได้ไม่สวยสักเท่าไหร่พ่ายคารังต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถือเป็นทีมเต็งลุ้นแชมป์ไป 2-1

“สวาทแคท” ยุค แบล็คเวลล์ ม้ามืดขอลุ้นเซอร์ไพรส์ไทยลีกฤดูกาลนี้

ผลงานหลังออกสตาร์ทไป 7 นัด เก็บได้ 11 คะแนน แบ่งเป็น ชนะ 3 เสมอ 3 แพ้ 2 โดยความพ่ายแพ้นั้นเป็นการแพ้ต่อทีมที่ถือว่าเป็นทีมระดับท็อปอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เท่านั้น แต่ภาพรวมด้วยทรงบอลแนวการเล่นของทีมทำได้น่าพอใจ ทำให้แฟน ๆ เปลี่ยนมุมมองใหม่และหวังว่าจะไม่ต้องมาหนีตกชั้นอีกต่อไปแล้ว

“สวาทแคท” ยุค แบล็คเวลล์ ม้ามืดขอลุ้นเซอร์ไพรส์ไทยลีกฤดูกาลนี้

ขุมกำลังนักเตะที่เริ่มเข้าใจแผนการเล่น เช่นเดียวกับเหล่านักเตะหน้าใหม่พาเหรดกันโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะนักเตะต่างชาติ อาทิ ชาลี ครัฟ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวอังกฤษที่ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตัน จัดการรับมือแนวรุกคู่แข่งได้อย่างหมดจด ส่วน 4 แข้งต่างชาติใหม่อย่าง อมานี่ อกีนัลโด้, มอร์แกน เจมส์ เฟอร์ริเออร์, ไทรอน กุสตาโว่ และจอร์แดน เมอร์เรย์ ที่ถือว่าสอบผ่านทั้งหมด

จากทีมที่หลายคนเป็นห่วงว่าฤดูกาลนี้จะสามารถรับมือไหวหรือไม่ ตอนนี้พวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าก็มีดีที่จะก้าวมาต่อกรกับทีมต่าง ๆ ได้เหมือนกัน และประมาทไม่ได้

ท้ายที่สุด เควิน แบล็คเวลล์ จะพาทัพ “สวาทแคท” รักษาฟอร์มเก่ง และความมั่นใจอันเต็มเปี่ยม สู้ทำศึกตลอดทั้งฤดูกาลนี้ และจะนำพาทีมบินได้สูงได้มากน้อยแค่ไหนมาลุ้นกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline