logo-heading

หลังจากไม่กี่วันที่ผ่านมา สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศเปิดตัว มิโลวาน ราเยวัช อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย เข้ามารับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสโมสรอย่างเป็นทางการ ผนึกกำลังร่วมกับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ในการพาทีมกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง

ล่าสุด มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ช "กิเลนผยอง" เผยการที่ได้ ราเยวัช เข้ามาถือเป็นหนึ่งในคนที่มีประสบการณ์สูง หวังช่วยพัฒนาทีม ติวเข้มในเรื่องของเกมรับให้แข็งมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นคนที่ชื่นชอบในการทำเกมรุกอีกด้วย

โค้ชมาริโอ ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากดึงตัวอดีตเฮดโค้ชช้างศึกวัย 68 ปี มาร่วมงานว่า "หลังจากสัปดาห์ที่แล้วเราก็ได้ติดต่อสื่อสารกับทาง ราเยวัช มา มีการคุยในรายละเอียดอยู่พอสมควร การเข้ามาของเขาจะมีผลในเรื่องของประสบการณ์ ทั้งตัวผมที่เป็นโค้ชและนักเตะที่ยังเป็นดาวรุ่งอยู่ก็ต้องการประสบการณ์มาเติมเต็ม"

"เชื่อว่าเขาเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์มายาวนาน และจะเป็นคนที่เข้ามาเติมเต็มตรงส่วนนี้ของเราได้ ประสบการณ์ตรงนี้จะทำให้ทีมเราสามารถพัฒนาและต่อยอดไปได้ เขาจะเข้ามาแก้ไขในจุดด้อยหรือจุดที่เราผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้สมบูรณ์กลมกลืนมากยิ่งขึ้น"

"มีหลาย ๆ อย่างในเรื่องของเกมที่เราได้คุยกันและเราต้องปรับปรุง แต่เรื่องสำคัญเรื่องแรกที่หยิบยกมาคุยกันก็คือการเล่นเกมรับที่ก่อนหน้าเราเสียประตูบ่อย จะเห็นว่าเกมนี้เรามีการพัฒนาที่ดีขึ้นเราไม่เสียประตู เวลาคนพูดถึง ราเยวัช มักจะพูดถึงเรื่องเกมรับของเขาสำหรับตัวผมมองว่าจริง ๆ แล้วเขาเป็นคนหนึ่งที่ชอบสไตล์เกมรุกมาก ๆ เพราะสมัยผมเล่นที่เซอร์เบีย ราเยวัช เป็นคนที่ซื้อตัวผมมา แต่เขาก็มีความละเอียดอ่อนใส่ใจในเรื่องของการเล่นเกมรับมาก ก็คิดว่าตรงนี้จะเข้ามาเติมเต็มกับเราได้ แต่เราก็จะไม่เปลี่ยนแนวทางของเรา จะยังคงเล่นบอลที่สวยงามอยู่เหมือนเดิม แต่แค่อาจต้องปรับปรุงการเล่นเกมรับ หรือว่ารายละเอียดเล็กน้อยในเกมที่จะทำให้เราพัฒนาขึ้นได้ครับ" มาริโอกล่าวปิดท้าย

โปรแกรมนัดถัดไปของ เมืองทอง ยูไนเต็ด มีคิวยกทัพบุกไปเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่สนามบุณยะจินดา เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline