logo-heading

ทีมชาติไทย ชุดยู23 กำลังอยู่ในระหว่างการเฟ้นหากุนซือคนใหม่เข้ามาแทนที่ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ที่ลาออกไปหลังจบศึกชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งตอนนี้ตัวเต็งอันดับหนึ่งที่จะมารับงานต่อก็คือ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน อดีตเฮดโค้ชทีมทรู แบงค็อก

ตามรายงานระบุว่าได้มีการเจรจาเบื้องต้นกันไปแล้ว และเตรียมจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าอะไรคือเหตุผลที่สนับสนุนว่าโค้ชแบนคือคนที่เหมาะสมจะมาเป็นกุนซือช้างศึก ยู23 คนต่อไป

6 เหตุผลที่บอกว่า "โค้ชแบน" เหมาะสมจะเป็นโค้ชทีมชาติไทย ยู23  

1.เป็นอดีตทีมชาติที่ทุกคนยอมรับ

ข้อแรกเลยคือเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ระดับตำนาน ซึ่งนักเตะรุ่นน้องให้ความเคารพและยอมรับในฝีเท้า ซึ่งนี่ถือว่าเข้าเกณฑ์มีทั้งชื่อเสียงและบารมี นักเตะไทยทุกคนอยากร่วมงานกับโค้ชแบนอยู่แล้ว ซึ่งดีกว่าจะไปเอาโค้ชต่างชาติที่นักบอลไม่รู้จัก และอาจจะไม่รู้จักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี ซึ่งโค้ชแบนมีพร้อมในเรื่อง แถมยังเข้าใจนักเตะไทยดีที่สุดด้วยว่าต้องการอะไร 

2.มีโปรไลเซนส์

การคุมทีมชาติไม่ว่าจะเป็นชุดเล็ก หรือชุดใหญ่ ต้องมีโปรไลเซนส์ สำหรับการคุมทีมลงเตะทัวร์นาเม้นท์นานาชาติ ซึ่งต้องมีไม่มีปัญหาเพราะโค้ชแบนมีโปรไลเซนส์อยู่แล้ว

3.เคยเป็นแชมป์ไทยลีก 

เคยมีคนบอกว่าคนที่จะมาเป็นโค้ชทีมชาติไทย จะต้องมีผลงานในการคุมทีมสโมสรในลีกให้เป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะต้องเคยคุมทีมได้แชมป์ลีก ซึ่งเป็นเครื่องการันตีว่ามีฝีมือ ซึ่งโค้ชแบนก็เคยพาเมืองทอง ได้แชมปืมาแล้วเมื่อปี 2016

4.เคยเป็นผช.โค้ชทีมชาติ

เรื่องประสบการณ์ทำงานในทีมชาติก็สำคัญ เพราะการคุมทีมชาติและสโมสรนั้นต่างกัน ซึ่งโค้ชแบนเองก็เคยมีประสบการณ์ในการทำทีมชาติอยู่แล้ว ไม่ว่าจะสมัยที่เป็นนักเตะ และตอนเป็นโค้ชก็เคยเข้าไปเป็นผู้ช่วยของ อากิระ นิชิโนะ ตอนคุมทีมชาติไทยมาแล้ว

5.ว่างงาน

แม้ตอนนี้จะมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาทีมทรู แบงค็อก แต่จริงๆ ก็คือว่างงานนั่นแหละ ดังนั้นการกลับมาคุมทีมอีกครั้งก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และทีมชาติไทย ยู23 ก็น่าสนใจ ซึ่งถ้าโค้ชแบนทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสต่อยอดไปถึงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ในอนาคต

6.แฟนบอลหนุนหลัง

ข้อสุดท้ายอันนี้สำคัญ เพราะตอนนี้ใครจะมารับงานทีมชาติ ก็ต้องรับมือกับกระแสโซเชี่ยลให้ได้ด้วย ซึ่งเท่าที่ดูคอมเม้นท์ตามสื่อต่างๆ แฟนบอลไทยส่วนใหญ่อยากเห็นโค้ชแบนมาคุมทีมชาติไทย ยู23 และอยากเห็นโค้ชแบนกลับมาคุมทีมอีกครั้งด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline