logo-heading

หลังจากที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังจากไทยลีกบุกไปแพ้ โปลิศ เทโรฯ 2-1 ทำให้จบ 3 เกมอันตรายของ กิเลนผยอง ด้วยการเก็บได้เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น แบ่งเป็นบุกไปแพ้ บีจี ปทุม 3-0 , เปิดบ้านเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 0-0 และแพ้ เทโรฯ 2-1 

โดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือใหญ่เมืองทองฯ ได้เปิดใจถึงอนาคตของตัวเอง หลังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในรอบ 3 เกมหลังสุด ส่วนนึงในบทสัมฯ เจ้าตัวยอมรับว่าขอลาออกตั้งแต่เกมที่บุกไปแพ้ บีจี 3-0 แต่ทีมขอให้อยู่ต่ออีก 2 นัด ก่อนที่จะมาถึงนัดล่าสุด

ดังนั้นเกมต่อไปที่จะเล่นในบ้านจะขอเรียกว่า "การเต้นรำครั้งสุดท้าย" ซึ่งบางคนมองว่าเป็นเรื่องเศร้า แต่สำหรับตัวเขามองว่าเป็นสิ่งน่ายินดี เพราะทำทุกอย่างแล้ว และภูมิใจกับทุกสิ่งที่ทำมา กับแนวทางที่ตัวนักเตะเล่น แม้จะไม่ตอบโจทย์กับผลการแข่งขันอะไรแบบนี้

แน่นอนการออกมาพูดแบบนี้ของ โค้ชมาริโอ ไม่ใช่การพูดเพื่อกลบฟอร์มแย่ๆ ของสโมสร แต่เป็นการพูดด้วยความรู้สึกและจากใจจริงของคนที่รัก เมืองทองฯ มากที่สุดคนนึง ซึ่งไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้ยินโค้ชพูดถึงเชิงการคุมทีมนัดสุดท้ายของตัวเอง และครั้งนี้ของมาริโอด้วยเช่นกัน 

และเมื่อเขาพูดถึงขนาดนี้แล้ว ชัดเจนแล้วว่าการเปลี่ยนแปลงมันถูกวางเอาไว้หมดแล้ว เพราะนับตั้งแต่ที่ เมืองทองฯ เอา มิโลวาน ราเยวัช เข้ามาดูแลทีมเครื่องหมายคำถามเยอะแยะไปหมดว่าเข้ามาช่วยกัน ?? หรือเข้ามาแทนที่ ?? เพราะมันดูออกว่าการเอาโค้ชไปนั่ง ผอ.สโมสร เสมือนกับการนั่งรอให้คนที่อยู่จากไปก่อน 

มาถึงตรงนี้ขอบอกก่อนว่าไม่ได้ตำหนิ เมืองทองฯ ที่ตัดสินใจทำแบบนี้กับ มาริโอ แต่กับเข้าใจในความสำคัญและความเป็นไปที่ มาริโอ มีต่อทีมชุดนี้ที่เขาสร้างขึ้นมา ดังนั้นการจะเอาใครเข้ามาแทนที่ต้องเป็นคนที่รู้จักฟุตบอลในแบบของมาริโอ แถมยังต้องรู้จักฟุตบอลไทยดีด้วย

ซึ่งการจะปรับเปลี่ยนเอาคนใหม่เข้ามาอย่างน้อยๆ ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจและรู้จักทีมมากขึ้น เมืองทองฯ จึงใช้เวลาตลอด 2 สัปดาห์นี้ทำการสานต่องานระหว่าง มาริโอ กับ ราเยวัช แม้จะทำได้แค่เสมอกับ ท่าเรือ และ แพ้ เทโรฯ แต่เชื่อว่า ราเยวัช คงได้เห็นอะไรไม่มากก็น้อยจากประสบการณ์ของเขาที่มีมากกว่ามาริโอ 

สุดท้ายเชื่อว่าการอำลา กิเลน ของ มาริโอ จะเกิดขึ้นแน่นอนในนัดต่อไปกับ พีที ประจวบ ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม เพราะนี่คือความตั้งใจของเขาที่อยากหาจุดเปลี่ยนให้กับสโมสร แต่บทบาทต่อไปของ มาริโอ จะอยู่ตรงไหนจะเป็น ผช.โค้ช หรือจะไปดูแลเยาวชนอีกครั้ง หรือออกจากทีมไปหาความท้าทายใหม่ๆ คงต้องรอให้จบเกมกับ ประจวบ ก่อนเราถึงจะเห็นความชัดเจนในส่วนนี้ต่อไป ...

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline