logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ผ่านพ้นไปแล้ว 9 นัดแรก ซึ่งเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.65) มีเกมตกค้างที่ต้องมาแข่งต่อให้จบคือ ทรู แบงค็อก พบ ราชบุรี ปรากำว่าเป็นทีมเยือนที่บุกมาชนะได้ 1-0 ทำให้ทีมแข้งเทพต้องพบกับความปราชัยเป็นนัดแรกของฤดูกาล

โดยทั้ง 9 เกมที่ผ่านมา มีอะไรเกิดขึ้นมากมาย ทั้งทีมที่ทำผลงานได้ดีเกินคาด รวมทั้งทีมที่ผลงานน่าผิดหวัง และใครจะเชื่อว่า 10 นัดผ่านไป มีทีมที่ไม่ชนะใครด้วย

สำหรับในกลุ่มนำ ก่อนหน้านี้ชลบุรี เอฟซี เป็นทีมที่ร้อนแรงขึ้นมา ชนะ 6 เกมติดนำจ่าฝูงได้ 2-3 สัปดาห์ แต่ในเกมล่าสุดที่พ่ายต่อทรู แบงค็อก ทำให้พวกเขาตกจากตำแหน่งจ่าฝูง โดนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แซงขึ้นไป

ซึ่งทีมปราสาทสายฟ้า ตอนนี้เป็นทีมเดียวในไทยลีกที่ออกสตาร์ท 9 นัดแรก ยังไม่แพ้ใคร ชนะ 7 เสมอ 2 เก็บได้ 23 คะแนน ซึ่งตอนนี้หลายคนเริ่มคิดแล้วว่า "ถ้าบุรีรัมย์ นำจ่าฝูงเมื่อไหร่ มีโอกาสนำแบบยาวๆ ม้วนเดียวจบได้เหมือนกัน"

แต่กระนั้นหนทางยังอีกยาวไกล อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับผลงานของแต่ละทีม ซึ่งทีมที่ตามมาอย่าง ชลบุรี, แบงค็อก ก็ยังมีโอกาส

ขณะที่ ราชบุรี ปีนี้มาดีเกิดคาด เพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียว และถ้ารักษามาตรฐานแบบนี้ต่อไปได้ ก็มีโอกาสลุ้นจบหัวตารางได้

ส่วนทีมอย่างเชียงราย ที่แม้จะเสียผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน และคิดว่าไม่น่าจะทำได้ดี กลับยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองได้ และก็มีผลงานที่น่าพอใจ

ส่วนบีจี ปทุม หลังกลับมาจากเอซีแอล เหมือนเครื่องยังไม่ร้อนและกำลังจูนกันอยู่ แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเครื่องติดเมื่อไหร่รับรองว่าเป็นอีกทีมที่น่ากลัวแน่นอน

ทีมกลางตารางที่น่าสนใจก็คือการท่าเรือ ที่ทุ่มเงินซื้อตัวดีๆ มาเยอะ แต่ผลงานยังน่าผิดหวัง ซึ่งน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ก็ยังถือว่าไม่เสียหาย เพียงแต่ต้องเร่งฟอร์มตามทีมนำให้ทันหากยังหวังลุ้นแชมป์

ขณะที่ทีมอย่าง นครราชสีมา, พีที ประจวบ รวมถึงสุโขทัย, โปลิศ เทโร ก็ทำได้ตามมาตรฐานของตัวเอง

ที่น่าเป็นห่วงก็คือเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ถ้าดูจากศักยภาพของทีมควรจะต้องมีผลงานที่ดีกว่านี้ ก็ต้องรอดูว่ากิเลนจะกลับมาผยองได้หรือไม่

ส่วนท้ายตารางตอนนี้คือ ขอนแก่น, หนองบัว และ ลำพูน ถือว่าผลงานน่าผิดหวังทั้งหมด โดยเฉพาะหนองบัว ที่ปีที่แล้วคือทีมหัวตารางแต่ออกสตาร์ทได้แย่มาก ชนะแค่เกมเดียว แพ้ไปถึง 7 เกม

แต่ที่หนักสุดคงจะเป็นน้องใหม่อย่าง ลำพูน วอริเออร์ ที่ยังไม่ชนะใคร และมีอยู่แค่ 3 คะแนน ซึ่งสุดสัปดาห์นี้จะเจอกับหนองบัว รับรองว่าสนุกแน่นอน ซึ่งทีมราชันโคขาวคงต้องเร่งฟอร์มหากไม่อยากไปลุ้นหนีตกชั้นในช่วงท้ายฤดูกาล

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline