logo-heading

จากกรณีที่คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทฯ ได้พิจารณาความผิดของ “อินทรีอันดามัน” กระบี่ เอฟซี ที่ส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามเกินจำนวนในเกมรีโว่ ลีก คัพ 2022/23 รอบคัดเลือก ที่เอาชนะ “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม เอฟซี 3-2 ด้วยการปรับเงินแค่ 6,666 บาท และไม่มีการปรับตกรอบแต่อย่างใดนั้น

เกี่ยวกับกรณีนี้ นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัท ไทยลีก จำกัด ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า เกี่ยวกับประเด็นนี้ทางไทยลีกไม่สามารถแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการวินัยและมารยาทได้เลยว่าจะมีการตัดสินออกมาแบบใด แต่ได้รับทราบแล้วว่าทางสมุทรสงครามเตรียมทำเรื่องอุทธรณ์ต่อ ก็จะเป็นหน้าที่ของคณะอุทธรณ์ที่จะตัดสิน ซึ่งหลายครั้งเองก็กลับคำตัดสินของคณะกรรมการวินัยฯ เช่นกัน

“สิ่งที่ทางไทยลีกทำได้ คือ เฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์การกระทำผิดระเบียบการแข่งขันตั้งแต่ต้นทาง แม้ทราบดีว่าการทำผิดระเบียบการแข่งขัน เป็นความรับผิดชอบของสโมสรโดยตรง เพราะทุกครั้งที่มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น เราไม่ทราบจริงๆ ว่าคณะกรรมการวินัย จะมีมุมมองในการพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไร”

ด้าน นายสมชาย ตันประเสริฐ ประธานสโมสร สมุทรสงคราม เอฟซี กล่าวว่า สโมสรได้ยื่นอุทธรณ์ไปแล้ว วางเงินอุทธรณ์ไป 5 พันบาท เรื่องต้องทำตามระเบียบ ก็ยังไม่ทราบว่า จะพิจารณาเมื่อไหร่ ตอนเกิดเหตุยอมรับว่าไม่รู้ตัวเหมือนกัน มาทราบทีหลัง คิดว่าข้อตัดสินที่ออกมา เป็นการพิจารณาผิดข้อ ส่วนตัวเชื่อว่าลักษณะนี้ต้องปรับ กระบี่ แพ้ และ สมุทรสงคราม เข้ารอบ โดยสุดสัปดาห์นี้จะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง รอให้ผ่านเกม กองสลากพลัสลีก หรือ ไทยลีก 3 ที่ไปเยือน อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ในวันที่ 28 ตุลาคมก่อน

ทั้งนี้ การจับสลากประกบคู่ฟุตบอลรีโว่ ลีกคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย กระบี่ เอฟซี จะได้เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline