logo-heading

กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และกำลังมั่นใจสุด ๆ สำหรับ แฮมิลตัน ซัวเรซ และ เนเกบา ปินโต้ สองดาวเตะแนวรุกชาวบราซิลของ การท่าเรือ เอฟซี ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งศึก รีโว่ ไทยลีก

การเข้ามาของทั้งสองจะช่วยขับเคลื่อนเกมรุกออกมาดูอันตราย จบสกอร์ออกมาได้เฉียบขาดมากยิ่งขึ้น กลายเป็นแกนหลักเกมรุกได้รวดเร็ว จากที่ปกติฤดูกาลที่ผ่านมาก่อนหน้า อาจจะคอยพึ่งพา เซร์คิโอ ซัวเรซ แข้งชาวสเปนอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งปัจจุบันก็มีอายุที่เพิ่มมากขึ้น

โดย แฮมิลตัน หัวหอกเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวฤดูกาลที่ผ่านมา เพิ่งย้ายจาก หนองบัว พิชญ เอฟซี มาค้าแข้งในถิ่น แพท สเตเดี้ยม ในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าถูกคาดหวังจากทางผู้บริหาร และแฟนบอลว่าจะเข้ามาช่วยผลิตสกอร์กับทีมให้ได้

จากนั้นเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถปรับตัวกับทีมได้อย่างรวดเร็ว โดยลงสนามไปแล้ว 8 เกม ยิงไป 7 ประตู เป็นรองเพียงแค่ ดานิโล่ อัลเวส ของ ชลบุรี เอฟซี ประตูเดียวเท่านั้น และ 4 เกมหลังสุดยิงได้ 4 ประตู เรียกว่า ณ ขณะนี้หากทีมขาดเขาก็เหมือนกับขาดใจเลยก็ว่าได้

เนเกบา ปินโต้ เป็นอีกหนึ่งคนที่คอยสร้างสรรค์เกมรุกกดดันคู่แข่ง แม้ 6 เกมแรก อาจไม่คอยได้โอกาสในการลงสนามที่มากพอ อีกทั้งยังถูกคาดการณ์จากสื่อต่าง ๆ ว่าอาจไม่ได้ไปต่อกับทีมในช่วงเลกที่สอง จากนั้นเมื่อได้รับโอกาส ดาวเตะวัย 30 ปี เริ่มฉากแววฟอร์มดีขึ้นเรื่อย ๆ มีส่วนสำคัญในการทำเกมรุกหลายจังหวะ จนได้รับเสียงชมจากแฟน ๆ สิงห์เจ้าท่าจำนวนไม่น้อย แม้อาจจะไม่ได้ยิงถล่มทลายเหมือนกับ แฮมิลตัน เพื่อนร่วมชาติ แต่เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานออกได้ประทับใจที่สุดคนหนึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา

โดยสถิติเกมที่บุกไปเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ได้ถึงถิ่น ของ เนเกบา มีโอกาสยิง 3 ครั้ง เข้าเป้า 2 ครั้ง ยิงได้ 1 ประตู รวมไปถึงมีจังหวะแตะบอล 71 ครั้ง ส่งบอล 50 ครั้ง และความแม่นในการส่งเฉลี่ยที่ 82 เปอร์เซ็นต์

นอกจากทั้งสองเป็นส่วนที่เข้ามาเติมเต็มเกมรุกให้มีประสิทธิภาพของ การท่าเรือ เอฟซี แล้ว คนอื่น ๆ ที่มีอยู่ด้วยเช่นกันที่พร้อมเป็นตัวเลือกที่ สก็อตต์ คูเปอร์ พร้อมนำหยิบมาเลือกใช้ตามสถานการณ์แตกต่างกันไป อาทิ เบน เดวิส, บดินทร์ ผาลา และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่ก็โชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐานเป็นที่น่าพอใจ

สองดูโอ้แซมบ้าจะรักษามาตรฐานผลิตสกอร์ได้ต่อเนื่องมากน้อยแค่ไหน และจะนำพา สิงห์เจ้าท่า กลับมาเป็นทีมที่น่าเกรงขาม คว้าความสำเร็จสู่สโมสรตามเป้าหมายที่วางไว้ได้หรือไม่ มาติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline