logo-heading

ศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 11 แน่นอนว่าสายตาของบรรดาแฟนฟุตบอลชาวไทยนั้นต่างจับจ้องโฟกัสไปที่คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ที่มีคิวเปิดสนามช้าง อารีน่า พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง

โดยทั้งคู่เรียกได้ว่าต่างกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังมั่นใจ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ซึ่งจากการคาดการณ์ของสื่อต่าง ๆ รวมถึงแฟนบอลทั้งสองทีมถูกยกให้เป็นคู่ขับเคี่ยวในการแย่งแชมป์ไทยลีกในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัว ยามเมื่อไหร่ที่ได้โคจรมาพบกันจะเปี่ยมไปด้วยความสนุกดุเดือดเข้มข้น สู้กันเต็มที่ในสนามแข่งขัน

เราจะพามาดูสถิติตลอดการพบกันในศึกไทยลีกของทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเป็นอย่างไรนั้นมาดูกัน

- ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ถึง 17 จาก 26 นัดที่พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก โดยที่เหลือชนะ 4 เสมอ 5 รวมถึงไม่ชนะใน 12 นัดล่าสุดที่ไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (เสมอ 4 แพ้ 8)

- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิงได้อย่างน้อย 1 ประตูใน 13 เกมล่าสุดในศึกไทยลีก ถือเป็นสถิติยิงประตูติดต่อกันที่ยาวนานที่สุดที่กำลังดำเนินอยู่ขณะนี้ ครั้งล่าสุดที่พวกเขาทำประตูได้ 14 เกมติดต่อกันหรือมากกว่านั้น เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2018 กับ กุมภาพันธ์ 2019 (16 เกม)

- ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ 3 จาก 6 เกมหลังสุดในศึกไทยลีก (ที่เหลือเสมอ 2 แพ้ 1) หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาชนะ 6 เกมติดต่อกัน และไม่แพ้ในบ้านติดต่อกัน 5 นัดในศึกไทยลีก (ชนะ 3 เสมอ 2) โดยครั้งล่าสุดพวกเขาเล่นเกมเยือน 6 เกมโดยไม่แพ้ใครเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม 2021

ขอบคุณข้อมูลสถิติจาก Opta

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline